Thừa Thiên-Huế: Dừng karaoke, bar, massage từ 12 giờ trưa nay

Ngày 3-5, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vừa có thông báo một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, quán game online tạm dừng hoạt động từ 12 giờ ngày 3-5 cho đến khi có thông báo mới.

Cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân khi quay trở lại Thừa Thiên - Huế sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh phải đến ngay sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ xử lý kịp thời.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng du khách, công dân từ các tỉnh/thành phố khác đến địa phương trong dịp nghỉ lễ.

Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm người không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh như không đeo khẩu trang, khai báo y tế không trung thực...

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị đã đi công tác, du lịch, thăm thân... tại các tỉnh, thành khác trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Thủ tướng: Xử nghiêm các nơi để dịch lây lan
Thủ tướng: Xử nghiêm các nơi để dịch lây lan
(PLO)- Thủ tướng chỉ đạo TP Đà Nẵng và các tỉnh Hà Nam, Yên Bái căn cứ hậu quả xảy ra để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể, kể cả áp dụng biện pháp hình sự vì đã để dịch bệnh lây lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm