Xác định giá trị thương hiệu trước khi cổ phần hóa

Do đó trước khi cổ phần hóa phải định vị công ty này trên thị trường du lịch Việt Nam…”. Đó là ý kiến của ông Trần Du Lịch tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn về tái cơ cấu sắp xếp đổi mới và cổ phần hóa doanh nghiệp (DN) 100% vốn nhà nước, ngày 19-3.

Tuy nhiên theo ông Lịch, việc định giá tổng công ty này rất khó vì họ có những công ty có thương hiệu rất mạnh, có những khách sạn có giá trị lịch sử lớn… Do đó định giá phải nhìn trên tiêu chuẩn quốc tế.

Phía Saigontourist cho biết trong năm 2015 sẽ cổ phần hóa xong hai công ty con là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Phú Thọ, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Thủ Đức và chuyển đổi thành công Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist sang công ty cổ phần. Theo đề án tái cơ cấu, tính đến tháng 2-2015 đã thoái vốn 13 danh mục với tổng số tiền là 253.819 tỉ đồng, lãi 34.818 tỉ đồng.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm