Cận Tết, nhiều ô tô cũ được khách quan tâm

Theo ghi nhận của PV, một số cửa hàng kinh doanh xe cũ tại TP.HCM có lượng khách hàng đến tìm mua xe cũng tấp nập hơn. Ngoài việc tư vấn, khách hàng cũng bắt đầu xuống tiền mua xe nhằm mục đích di chuyển trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Cụ thể, một cửa hàng ô tô cũ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) đang giới thiệu các mẫu xe cho khoảng bốn khách hàng đến xem xe. Trong đó, có khách hàng đã “chốt” được chiếc xe mà mình mong muốn.

Thị trường ô tô cũ bắt đầu khởi sắc trở lại.

Anh Vũ Bình Minh (một khách hàng đến xem xe) cho biết: “Thời điểm xe mới còn được giảm giá 50% lệ phí trước bạ thì tôi chưa có ý định mua xe. Tuy nhiên vì nhu cầu gia đình cần gấp nên tôi tính mua một chiếc Toyota Fotuner đã qua sử dụng để đi lại dịp tết này”.

Theo đó, chủ một cửa hàng ô tô cũng chia sẻ, thời điểm cận Tết nhiều người dân có nhu cầu mua xe hơn các tháng trước. Mỗi ngày cửa hàng có thể bán từ 3-4 chiếc xe nên có thể kéo lại được phần nào khó khăn về chi phí phải chịu trước đó.

"Tình hình kinh doanh xe cũ trong năm 2020 rất ảm đạm, vừa không thể bán xe đi lại cũng chưa dám quyết định bỏ tiền ra để mua xe nhập kho. Mất khá nhiều thời gian do dịch, cộng đồn với các chính sách ưu đãi từ phía xe mới dẫn đến doanh số xe cũ khó khăn. Tuy nhiên, thời điểm này tình hình kinh doanh sôi động trở lại” – chủ cửa hàng nói.

Bên cạnh đó, lượng khách hàng quan tâm và liên hệ online cũng tăng mạnh nếu so với các tháng trước. Cụ thể, các chợ xe online cũng náo nhiệt hơn trong giai đoạn cuối năm 2020. Theo thống kê của Chợ Tốt Xe, số lượng truy cập tìm mua ô tô khoảng 4,9 triệu lượt/tháng. Trong 6 tháng cuối năm 2020, tỉ lệ bán hàng thành công tăng 18% so với 6 tháng đầu năm, trong đó xe 4-5 chỗ bán chạy gấp 2 lần xe 7 chỗ. Trung bình một xe đăng bán trên Chợ Tốt Xe sẽ bán thành công trong vòng 2 tuần.

Trước đó, thời điểm lệ phí trước bạ được giảm 50% đối với xe lắp ráp trong nước dẫn đến thị trường ô tô cũ không được sự ưu ái của người dùng. Chưa kể đến một thời gian dài, việc kinh doanh xe cũ gần như đóng băng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thiếu nguồn cung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm