Chờ giảm lệ phí trước bạ, thị trường ô tô cũ 'đóng băng'

Vừa qua, Chính phủ chính thức ban hành Nghị quyết 84 về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch COVID-19. Trong đó, việc giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Khác với thị trường ô tô mới, ô tô cũ gần như "đóng băng" không có giao dịch mới.

Theo đó, người tiêu dùng Việt không khỏi vui mừng và chờ đợi chính sách này được áp dụng. Bởi khách hàng tin rằng khi mua xe sản xuất trong nước với mức giảm lệ phí trước bạ này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, đặc biệt đối với một số mẫu xe có giá trị cao.

Cũng từ thời điểm rộ lên thông tin giảm lệ phí trước bạ, thị trường xe ô tô Việt bắt đầu sôi động trở lại, không còn cảnh đìu hiu như trước đây. Nhiều khách hàng nhanh chóng đến các đại lý để tham khảo giá xe và ký hợp đồng đặt cọc.

Tuy nhiên, ngược lại với sự sôi động của thị trường ô tô mới, các công ty, cửa hàng ô tô cũ gần như “đóng băng” trong thời gian này.

Theo ghi nhận của PV, nhiều cửa hàng ô tô cũ dù mở cửa nhưng chỉ có nhân viên bán hàng túc trực tại đây, khách hàng thưa thớt, một số địa điểm không có bóng khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Trường (Quản lý của một cửa hàng ô tô cũ) chia sẻ: “khoảng 2 tuần nay công ty chúng tôi gần như không có giao dịch, mọi người vẫn chờ đợi việc giảm 50% lệ phí trước bạ, nên không ai ngó ngàng tới thị trường ô tô cũ”.

Theo anh Trường, thời điểm này nếu mua ô tô nhập kho với giá mới thì chưa mua được, vì giảm lệ phí chưa được thực hiện, người bán chưa giảm, người mua cũng không thể mua. Nếu công ty nào mua ô tô với mức giá cũ, tới khi chính thức áp dụng giảm phí trước bạ thì việc mua chiếc xe đó đã bị lỗ. Đối với xe cũ thì rất đáng quan ngại, chỉ cần 30-50 triệu đồng là đã lỗ vào gốc.

Anh Trường cũng cho biết, người đi mua xe cũ đã là người đắn đo về tài chính, không như người đi mua xe mới. Vì vậy thời điểm này đa số mọi người vẫn chờ đợi, nếu chính thức áp dụng giảm 50% lệ phí trước thì người mua vẫn có thể cố gắng để mua một chiếc xe mới thay vì mua xe cũ. Cho nên thị trường ô tô cũ thời điểm này gần như “đóng băng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm