Loạt xe Volvo và Toyota bị tạm dừng sản xuất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hai nhà sản xuất ô tô đã thông báo tạm dừng sản xuất do thiếu phụ tùng. Trong đó, Volvo đã công bố tình hình sản xuất vì tình trạng thiếu chip hiện tại do đại dịch. Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển thuộc sở hữu của Geely cho biết đây chỉ là tạm thời nhưng sẽ kéo dài đến cuối nửa đầu năm 2022. Đáng lưu ý, việc tạm dừng sản xuất là do thiếu một loại chất bán dẫn cụ thể.

Volvo cho họ cải thiện dần dần trong việc cung cấp chất bán dẫn và sản lượng sản xuất hàng tháng. Tuy nhiên, có một độ lệch tạm thời so với xu hướng dẫn đến quyết định nhấn nút tạm dừng này. Công ty cũng nói rằng tình huống này không liên quan đến tình hình hiện tại ở Ukraine.

Do đó, Volvo đã điều chỉnh mục tiêu của mình cho năm 2022, hiện chỉ mong đợi mức tăng trưởng doanh số cận biên so với năm 2021, so với dự đoán trước đó của hãng.

Hai hãng xe này tiếp tục cắt giảm sản lượng do thiếu phụ tùng

Mặt khác, Toyota đã thông báo tạm ngừng sản xuất của riêng mình vì một lý do khác. Do trận động đất xảy ra ở vùng Tohoku vào ngày 16-3, các nhà cung cấp của hãng xe Nhật Bản đã bị ảnh hưởng. Do đó, tình trạng thiếu phụ tùng khiến Toyota phải điều chỉnh sản lượng sản xuất.

Đáng chú ý, việc tạm dừng sản xuất của Toyota đã bắt đầu sớm nhất là vào ngày 21-3 và sẽ kéo dài đến ngày 26-3 tùy thuộc vào từng nhà máy. Các loại xe bị ảnh hưởng bao gồm Toyota GR Yaris , Mirai, Yaris Cross, RAV4, RAV4 HEV và tất cả các mẫu Lexus.

Toyota cho biết: “Trong khi ưu tiên sự an toàn của người dân và sự phục hồi của khu vực, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp liên quan để tăng cường các biện pháp chống lại sự thiếu hụt phụ tùng và nỗ lực hết sức để giao xe cho khách hàng”.

MOTOR1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm