Ngành ô tô 'thoát nạn' khỏi dịch Corona?

Theo SSI, ngành ô tô Việt Nam có thể không chịu ảnh hưởng bởi virus Corona. Các chuyên gia kỳ vọng ngành ô tô sẽ tăng trưởng khoảng 10%-11% về số lượng xe bán ra trong năm 2020.
nganh-o-to-tang-truong-trong-nam-2020

Các chuyên gia kỳ vọng ngành ô tô sẽ tăng trưởng trong năm 2020. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, các hãng xe toàn cầu như Tesla, Toyota, Honda... đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh này vì có các nhà máy đặt tại Trung Quốc.

Các hãng xe này phải dừng hoạt động kéo dài đến ngày 10 đến 14/2 theo lệnh chính quyền địa phương nhằm kiểm soát dịch bệnh. Do đó sẽ ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cũng như ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh quý I-2020.

SSI cho biết dịch vụ sân bay liên quan đến hàng hóa và hành khách sẽ bị ảnh hưởng. Hành khách từ Trung Quốc chiếm khoảng 40% tổng số lượt khách của Việt Nam trong năm 2019 và con số này sẽ giảm mạnh trong ngắn hạn.
Các hoạt động vận chuyển hàng hóa liên quan đến Trung Quốc cũng sẽ giảm do nhu cầu từ tiêu dùng của Trung Quốc thấp hơn và hoạt động sản xuất bị hạn chế.
"Tất cả các hãng hàng không có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Corona, vì nhu cầu đi du lịch có thể giảm, đặc biệt là hoạt động du lịch liên quan đến Trung Quốc", SSI nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm