Triển lãm ngành ô tô điêu đứng bởi dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và lây lan ở nhiều quốc gia đã khiến cho nhiều lĩnh vực trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề và phải tìm cách chống đỡ nhằm vượt qua khó khăn. Trong đó, ngành ô tô cũng không ngoại lệ.

Cụ thể, thời gian vừa qua đã có nhiều chương trình triển lãm ô tô phải hoãn lại hoặc chính thức bị hủy do COVID-19. Tại Việt Nam, ban tổ chức triển lãm AutoExpro cũng vừa công bố hủy bỏ triển lãm vào tháng 5 tới.

Theo lịch trình đã được công bố từ cách đây nửa năm, Vietnam AutoExpo 2020 về công nghiệp ô tô tại Việt Nam sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - NCC (Hà Nội) từ ngày 7 đến 10-5 tới đây.

Mọi công tác chuẩn bị cho chặng đua F1 tại Việt Nam. 

Năm 2020 là kỳ triển lãm lần thứ 17 về phương tiện giao thông vận tải và công nghiệp hỗ trợ, nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các bộ, ngành hữu quan do Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công thương (VIOIT), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hội Kỹ sư ô tô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức. Tuy nhiên, đến nay triển lãm chính thức bị hủy. 

Trước đó, triển lãm thường niên Beijing Auto Show 2020 (Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020) sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 21 đến 30-4. Tuy nhiên, trước tình hình lây lan dịch bệnh COVID-19 do chủng virus Corona gây ra, sự kiện này đã bị hoãn.

Một triển lãm khác, Geneva Motor Show 2020 (Triển lãm ô tô Geneva) dự kiến được tổ chức tại Thụy Sĩ từ ngày 2 đến 15-3 cũng chính thức tuyên bố hủy vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Và mới đây nhất, triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á là Bangkok International Motor Show 2020 (Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok) dự kiến tổ chức ngày 25-3 cũng đã phải lùi sang tháng 4 vì dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP Hà Nội có thể chốt phương án mới tổ chức chặng đua F1. Theo dự kiến, chặng đua F1 tại Hà Nội từ ngày 3 đến 5-4 tới đây sẽ thu hút khoảng 350.000 lượt khách tham dự, bao gồm cả người hâm mộ theo dõi giải đua cũng như du khách trong và ngoài nước.

Đến nay, đơn vị tổ chức giải F1 Việt Nam là Công ty VGPC đã triển khai bán vé qua mạng với nhiều mệnh giá, từ 700.000 đồng (vé phổ thông, không có ghế ngồi) đến hạng vé cao nhất là 134 triệu đồng (ngồi xem trong khu vực thành viên đội đua). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm