Xử phạt hàng loạt xe mù, xe mờ

Sáng 7-4, lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Đa Phước (Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC67) Công an TP.HCM) đã ra quân xử lý tình trạng xe mù, xe mờ, xe thô sơ, 3 bánh tự chế trên địa bàn trạm đảm trách.

Các xe mù, mờ thường được dùng để chở hàng hóa cồng kềnh. Ảnh: THANH TÚ

Tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng (quận 8), chỉ trong vòng 30 phút, lực lượng CSGT đã xử lý nhiều xe mù, xe mờ chở hàng cồng kềnh, “đèo bòng” xe thô sơ tự chế phía sau.

Thiếu tá Huỳnh Văn Hảo - Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Đa Phước cho biết địa bàn của trạm là cửa ngõ đi vào TP, tập trung các chợ đầu mối, có nhiều người dân lao động nghèo nên tình trạng sử dụng xe mô tô, xe 3-4 bánh tự chế, cũ kỹ vẫn diễn ra thường xuyên.

Xe máy quá cũ còn "đèo bòng" cả phần chở hàng phía sau. Ảnh: THANH TÚ

Trong năm 2016 và 3 tháng đầu năm 2017, Trạm đã xử lý quyết liệt nên tình trạng có giảm hơn so với các năm trước. Tuy nhiên trong quá trình xử lý có nhiều phương tiện khi phát hiện tổ chuyên đề thường né tránh và chuyển hướng đi vòng khác.

Nhiều người thừa nhận đã vi phạm nhiều lần nhưng vẫn tái phạm vì phải mưu sinh chưa có điều kiện chuyển đổi nghề. Ảnh: THANH TÚ

 “Các xe mù, mờ, xe tự chế được xử lý theo Nghị định 46, đối với những phương tiện không có giấy tờ hoặc bị chủ phương tiện bỏ sẽ được lập biên bản, thanh lý và xung vào công quỹ nhà nước” - Thiếu tá Hảo cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 5-4: Bộ Công an tìm những người đã mua kẹo Kera vụ Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog; 'Hot girl' lừa bán người ra nước ngoài

Bản tin trưa 5-4: Bộ Công an tìm những người đã mua kẹo Kera vụ Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog; 'Hot girl' lừa bán người ra nước ngoài

(PLO)- Bản tin trưa 5-4: Quang Linh Vlog không còn là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ô tô nổ lốp lao nhanh trên đường khiến 1 người tử vong; Trương Huệ Vân mong tòa xem xét cho các bị cáo vì 'không ai có ý thức chiếm đoạt'; Truy tố "hot girl" lừa bán người ra nước ngoài.

Đọc thêm

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và các dự án đường sắt đô thị đều cho Chính phủ áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù.

Để doanh nghiệp Việt tham gia các dự án đường sắt tỉ USD

(PLO)- Để doanh nghiệp trong nước yên tâm đầu tư dài hạn vào công nghiệp đường sắt, trong dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) chuẩn bị trình Quốc hội cho ý kiến, Bộ Xây dựng đề xuất bổ sung quy định Nhà nước được đặt hàng doanh nghiệp làm sản phẩm theo yêu cầu.