Xuất hiện 'cà phê thiền', trà 6 triệu đồng/kg...tại triển lãm ở TP.HCM

(PLO)- Thị trường trà, cà phê tại Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm an toàn, hữu cơ đang được đánh giá tiềm năng nhờ thói quen tiêu dùng sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Video: Xuất hiện 'cà phê thiền', trà 6 triệu đồng/kg...tại triển lãm ở TP.HCM.

Sáng 9-5, Triển lãm quốc tế Café show Việt Nam 2024 và Triển lãm quốc tế Trà tại Việt Nam diễn ra tại TP.HCM kéo dài đến ngày 15-5.

Triển lãm do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức, với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột cùng các cơ quan, đơn vị chuyên môn khác.

Sự kiện thu hút hơn 400 đơn vị trong ngành F&B tham gia trưng bày nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế. Đáng chú ý, năm nay triển lãm xuất hiện nhiều gian hàng trà- cà phê dạng thiền, sản phẩm OCOP, sản phẩm hữu cơ, hoặc trồng tự nhiên...

CA-PHE_3.jpg
Cà phê thiền trong gian hàng triển lãm của Trung Nguyên. Ảnh: THU HÀ

Kỳ vọng thị trường trà, cà phê sạch

Với dòng chữ giới thiệu "Trà hữu cơ", gian hàng Trà Việt Tú của anh Dương Tử Cương nhận được đông đảo chú ý từ khách hàng tham quan triển lãm.

Trao đổi với PLO, anh Dương Tử Cương, nhà sáng lập thương hiệu Trà Việt Tú cho biết, sản phẩm trà ô long, hồng trà, lục trà được trồng và sản xuất ngay tại vùng trồng rộng 15 ha của gia đình ở Quảng Ninh.

TRÀ Ô LONG
Gian hàng trà hữu cơ của anh Dương Tử Cương tấp nập khách tham quan. ẢNH: THU HÀ

"Hàng chục năm nay, chúng tôi chủ yếu xuất khẩu nguyên liệu sang các thị trường Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc... với giá xuất khẩu cao nhất 4.500 USD/kg trà. Trong ba năm trở lại đây, tôi nhận thấy nhu cầu tiêu dùng trong nước đối với trà, đặc biệt là trà hữu cơ ngày càng cao và quyết định phát triển trong nước. Hiện nay trà đang bán rất ổn, đối với thị trường phía Bắc, mỗi tháng chúng tôi bán ra 1 tấn, với 3.000 khách hàng tiêu dùng thường xuyên"- anh Cương bật mí.

Anh Cương cho biết thêm, để đẩy mạnh thị trường phía Nam và tương lai sẽ cung ứng thêm các dòng trà nguyên liệu phục vụ thị trường trà sữa.

Theo ghi nhận, dòng trà san Tuyết, đơn vị này đang bán với giá 300.000 đồng/hộp 50 g, tương đương 6 triệu đồng/kg.

Tương tự, anh Nguyễn Duy Phương, chủ thương hiệu cà phê sạch Bốn Phương (Quảng Trị), tất bật giới thiệu sản phẩm Arabica trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ với nhiều du khách nước ngoài tham gia triễn lãm.

Anh Phương cho biết, Việt Nam vốn quen dùng Robusta vì hương vị đậm đà nhưng trong vài năm trở lại đây dòng cà phê Arabica đang trở nên quen thuộc và được ưa chuộng trở lại. Mỗi sản phẩm thương hiệu của anh giao động từ 300.000 đồng/kg dạng bột hoặc hạt.

“Tuy sản phẩm giá cao nhưng cà phê của tôi vẫn được ưa chuộng và bán khá chạy ở thị trường miền Nam, do thị hiếu cà phê phong phú hơn và sản phẩm an toàn, đạt chuẩn OCOP, tự nhiên”- anh Phương kỳ vọng sản phẩm sẽ tiếp đà tăng trưởng bởi dư địa thị trường cà phê hữu cơ vốn còn rất nhiều.

CÀ PHÊ
Du khách thưởng thức trà- cà phê tại triển lãm. ẢNH: THU HÀ

Thị trường F&B còn nhiều cửa sáng

Theo đánh giá của các đơn vị tham gia triển lãm, thị trường trà và cà phê Việt đang có mức tăng trưởng tích cực, bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế thị trường.

Số liệu từ đơn vị nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence ước tính, quy mô thị trường cà phê tại Việt Nam đạt 511,03 triệu USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 763,46 triệu USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 8,13% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).

Còn đối với trà, tính tới tháng 9 - 2023 thị trường trà Việt Nam đạt khoảng 800 triệu USD, kỳ vọng sẽ có nhiều tăng trưởng trong năm 2024.

"Chính vì thế, việc tham gia triển lãm không chỉ củng cố thương hiệu mà còn giúp chúng tôi tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước"- đại diện Tân Nhất Hương, đơn vị cung ứng nguyên liệu cho ngành F&B nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm