Thu khẩu súng tại nhà kẻ bắn tình địch giữa đường

Được biết Việt là người đam mê săn bắn chim và khẩu súng bắn chết anh Nguyễn Văn Thiên (31 tuổi) tại một giao lộ trung tâm thị trấn Diên Khánh (Khánh Hòa) cũng do Việt tự chế.

Theo những người dân địa phương, năm 2016, nạn nhân Nguyễn Văn Thiên đến Bình Thuận làm nghề sơn nước và được một gia đình ở Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc nhận làm con nuôi.

Thời gian này, anh Thiên hay lui tới quán cà phê của vợ chồng Việt (đối diện trụ sở UBND xã Hàm Chính) và quen biết với D (đã đổi tên, 28 tuổi), vợ của Việt.

Cuối năm 2016, khi các công trình ở đây đã hoàn thành, anh Thiên quay về Khánh Hòa cũng là lúc gia đình Việt lục đục. Sau đó khoảng gần hai tháng thì D bất ngờ cuốn gói bỏ đi ra Khánh Hòa.

Do ba đứa con còn quá nhỏ, lớn nhất 8 tuổi, nhỏ nhất chưa được 2 tuổi nên Việt nhiều lần liên lạc năn nỉ vợ trở về nhưng bất thành. Thậm chí trước ngày xảy ra vụ án, Việt chở ba đứa con thơ vượt hơn 250 km ra Diên Khánh tìm vợ để thuyết phục nhưng D vẫn lạnh lùng từ chối.

Thu khẩu súng tại nhà kẻ bắn tình địch giữa đường ảnh 1
Huỳnh Út Việt tại Cơ quan Cảnh sát điều tra

Đến tối 23-6, sau khi cho các con ngủ, gọi cho chị gái nhờ trông giúp các con, Việt lấy khẩu súng ngắn bỏ vào ba lô lên xe máy chạy thẳng ra Diên Khánh và đến sáng hôm sau thì nổ súng bắn chết anh Thiên.

Trưa 25-6, tin từ gia đình cô D cho biết, D vẫn chưa quay về Bình Thuận chăm sóc các con mà vẫn còn ở Khánh Hòa. Được biết trước đây D cũng là người làm công bán quán cà phê cho nhà Việt sau đó có tình cảm và hai người tiến tới hôn nhân có chung với nhau ba đứa con.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm