Kẹt xe tại Trạm thu phí BOT Cai Lậy- Tiền Giang

Trong buổi sáng, tình hình giao thông khu vực trạm thông suốt, không xảy ra tình trạng tài xế hoặc chủ phương tiện dùng tiền lẻ gây khó cho việc thu phí như “đồn đại” trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đến buổi chiều đã xảy ra tình trạng ùn ứ và kẹt xe tại khu vực trạm thu phí.

Buổi sáng trạm thu phí BOT Cai Lậy xe thông thoáng. Ảnh ĐÔNG HÀ

Cảnh ùn tắc tại Trạm thu phí BOT Cai Lậy chiều 1-8. Ảnh fb bạn Hữu Đường Xa

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết khoảng 15 giờ 30 phút tại khu vực trạm thu phí có xảy ra ùn ứ kéo dài khoảng 300 - 400m. “Ngay sau đó, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông. Chỉ trong thời gian ngắn CSGT đã giải quyết ổn thỏa, giao thông trở lại thông suốt bình thường” – ông Bon nói.

Trong khi đó, phía chủ đầu tư cho biết trạm thu phí hiện có 8 cửa thu phí gồm: 4 cửa hướng từ TP.HCM – MiềnTây và 4 cửa hướng từ MiềnTây - TP.HCM. Vào giờ cao điểm, lễ, tết khi lưu lượng xe tăng lên để tránh xảy ra ùn tắc giao thông, đơn vị sẽ tiến hành mở làn bán vé thủ công và bán vé ngược chiều... Chủ đầu tư cũng cam kết sẵn sàng xả trạm nếu xảy ra sự cố ùn tắc kéo dài.

Trước đó, dư luận có phản ánh nhiều nhà xe và tài xế bức xúc việc đặt trạm thu phí tuyến tránh Cai Lạy đặt trên QL1 và dọa sẽ dùng tiền lẻ để mua vé nhằm phản đối việc để nhà đầu tư đặt vị trí trạm thu phí BOT “nhầm chỗ” trên QL1. Cụ thể theo phản ánh của dư luận, các nhà xe, chủ phương tiện cho rằng họ không đi đường tuyến tránh BOT mà phải đóng phí BOT là điều vô lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm