Ông Trump: Cuộc gặp với ông Putin còn tốt hơn thượng đỉnh NATO

“Trong khi tôi đã có một cuộc gặp gỡ khá tuyệt vời với (lãnh đạo các nước) NATO, (thống nhất) tăng khoản tiền lớn (chi phí quốc phòng) thì tôi thậm chí còn có một cuộc gặp tốt hơn với Tổng thống Putin. Thật đáng buồn, nó không được (báo chí) đưa tin như vậy” - ông Trump viết trên Twitter ngày 17-7, chỉ trích những kênh truyền thông mà ông cho rằng đang đưa “tin giả”, theo RT.

Tổng thống Trump (trái) nhận quả bóng được Tổng thống Putin tặng trong cuộc họp báo chung ở Helsinki, Phần Lan ngày 16-7. Ảnh: REUTERS

Trước đó, ông Trump cũng viết trên Twitter rằng cuộc họp thượng đỉnh NATO diễn ra rất suôn sẻ. Các nước thành viên đã đồng ý chi thêm 33 tỉ USD tiền quốc phòng cũng như sẽ đóng góp thêm hàng trăm tỉ USD khác trong tương lai và đó là công sức của ông. Ông cho rằng NATO từng “yếu” nhưng giờ đã mạnh mẽ trở lại (vốn là điều bất lợi cho Nga) và giới truyền thông chỉ tập trung vào những chuyện khác mà không đề cập tới khoản tiền trên.

Sau hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ ngày 16-7, Tổng thống Trump đã trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận trong nước và các đồng minh sau khi ông gạt bỏ kết quả vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Trong cuộc họp báo chung với ông Putin ở thủ đô Helsinki (Phần Lan) vào ngày 16-7, Tổng thống Trump nói rằng: "Tôi không thấy lý do nào để Nga làm việc đó”.

Tuy nhiên, phát biểu với các phóng viên hôm qua tại Nhà Trắng, ông Trump đính chính: "Câu nói chuẩn đáng lẽ phải là: Tôi không thấy lý do nào để Nga không làm việc đó".

Ông Trump cũng nói thêm rằng ông hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ cộng đồng tình báo, ủng hộ kết luận của họ cho rằng Nga đã can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm