Ai dám kỷ luật Ban Kỷ luật VFF?

Vòng 32 V-League vừa trôi qua với số thẻ phạt kỷ lục (32 thẻ vàng, hai thẻ đỏ) vẫn chưa lột tả hết tình trạng chơi bóng bạo lực. Đáng chú ý, có hai cầu thủ của SHB Đà Nẵng bị thẻ đỏ gồm Merlo sau cú đấm vào mặt Thiago và Gramoz húc đầu vào người Văn Học. Tuy nhiên, vấn đề nổi cộm gây xôn xao làng bóng lại là việc Ban Kỷ luật VFF bỏ qua cú giật chỏ gây nguy hiểm của chân sút Olaha (SL Nghệ An).

Tình huống không bóng diễn ra ở phút 36 trên sân Nha Trang, cầu thủ Olaha không bị Nguyễn Cửu Huy Hoàng (Sanna Khánh Hòa) tác động đủ cho một cơn giận dữ. Thế nhưng Olaha bỗng dưng quay lại vung cùi chỏ vào mặt Huy Hoàng làm anh này ngã ngửa xuống sân. Trọng tài chính Trần Đình Thịnh không thấy pha đánh nguội, bởi nếu ông phát hiện, chắc hẳn Olaha phải nhận chiếc thẻ đỏ đánh nguội đối phương.

Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường (phải) không thấy rõ ràng pha bóng bạo lực. Ảnh: VSI

Điều đáng nói hơn là sau khi ban tổ chức gửi băng ghi hình cho Ban Kỷ luật VFF yêu cầu xử phạt Olaha để làm gương thì Trưởng ban Nguyễn Hải Hường lại bút phê nhẹ nhàng: “Hành vi của Olaha là không rõ ràng mang tính bạo lực đối với cầu thủ Huy Hoàng”.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hòa) bức xúc nói: “Cách xử lý không rõ ràng của Ban Kỷ luật VFF như thế sẽ không làm cho V-League trong sáng. Tôi nhiều lần nêu ý kiến trọng tài trên sân có thể không nhìn thấy cầu thủ giở trò nhưng ban tổ chức, Ban Kỷ luật VFF sau khi soi kỹ băng ghi hình phải nhìn nhận và hành xử một cách đúng đắn để đem lại sự công bằng cho cuộc chơi”.

Ông Võ Đình Tân kể lại câu chuyện này trên sân Nha Trang, Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Thanh của SL Nghệ An sau khi chứng kiến pha đánh nguội của Olaha vào mặt Huy Hoàng đã nhắn nhủ cho ban huấn luyện cảnh cáo cầu thủ không chơi xấu, đá láo. Hơn nữa, băng hình do ban tổ chức cung cấp ghi lại rất rõ pha đánh võ bạo lực trên sân cỏ này.

Tiếc là Ban Kỷ luật VFF có đầy đủ thời gian và phương tiện để xác định rõ hành vi thô bạo nhưng vẫn ra phán quyết sai, đi ngược lại với đề nghị chấn chỉnh mọi mặt V-League từ cấp trên Tổng cục TDTT.

Hay là Ban Kỷ luật VFF không ngại vì chẳng ai dám kỷ luật mình?

Đừng hỏi vì sao khán giả chán V-League!

Từ “liều lĩnh” đến “không rõ ràng”…

Hồi đầu mùa, cú đạp thô bạo của Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) vào đùi Châu Ngọc Quang (HA Gia Lai) diễn ra trước mắt trọng tài nhưng chẳng có chiếc thẻ nào rút ra cả. Người ta dung dưỡng cho hành vi xấu xí đó bằng cụm từ “vào bóng liều lĩnh”, mặc dù họ đã soi kỹ băng ghi hình. Cho đến khi dư luận phản ứng dữ dội và đặc biệt là Tổng cục TDTT phải “tuýt còi”, Ban Kỷ luật VFF mới xoa dịu bằng cách treo giò Samson hai trận. Lần này làng bóng lại có dịp cười không nổi với lập luận “không rõ ràng có hành vi bạo lực” dù cả làng đều thấy rõ ràng đánh chỏ vào mặt đồng nghiệp là hành vi bạo lực.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm