Mourinho hạ mình trước Man. City, dự đoán ngày còn ở MU

Man United và Man. City sẽ gặp nhau trong trận đấu bù Premier League vào 2 giờ rạng sáng thứ Sáu (28-4) trên sân Etihah. Đây được xem là trận derby một mất một còn bởi đội nào thất bại sẽ rời xa chiếc vé dự Champions League. Hiện Man. City đang xếp thứ tư, còn Man Utd xếp ngay phía sau với chỉ 1 điểm kém hơn.

Cuộc đua tốp 4 (kèm chiếc vé dự Champions League) ở giải Ngoại hạng Anh đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ngoài Chelsea và Tottenham chắc suất, hai chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa… sáu đội bóng. Liverpool xếp thứ ba (66 điểm, 34 trận), Man. City (64 điểm, 32 trận), Man United (63 điểm, 32 trận), Everton (58 điểm, 34 trận) và Arsenal (57 điểm, 31 trận).

Hấp dẫn cuộc đua tốp 4 ở Premier League.

Trong cuộc đua giành hai chiếc vé còn lại dự Champions League, Liverpool và Man. City chiếm lợi thế hơn không chỉ bởi điểm số mà còn nhờ lịch thi đấu dễ thở. Manchester United thì gặp bất lợi lớn bởi phải căng mình ra đá hai giải Premier League và Europa League. Đó là chưa kể lịch thi đấu còn lại của MU quá khó khi toàn đụng mặt “thứ dữ” như Man. City, Tottenham và Arsenal.

Chính Jose Mourinho cũng thừa nhận điều này khi phát biểu trên Goal: “Hiện Man. City chỉ còn thi đấu một trận/tuần trong khi MU vẫn còn thi đấu ở Europa League, đây là giải đấu rất quan trọng với MU. Việc Man. City thi đấu ít hơn sẽ có lợi cho họ. Còn chúng tôi thì rất khó khăn nhưng MU sẽ cố gắng hết sức có thể”.

Tuy nhiên, Mourinho cũng tin rằng những năm tháng tốt đẹp đang chờ đợi Man Utd ở phía trước. MU cũng đã giành Siêu cúp Anh và League Cup ở mùa này.

Mourinho còn một nhiệm vụ quan trọng nữa tại MU ở mùa giải này: Suất dự Champions League.

“Tôi có thể nói đây là mùa giải đầu tiên của tôi tại MU trong sáu hoặc bảy năm tới. Đây có thể là mùa giải đầu tiên của những năm tháng tốt đẹp phía trước” -Mourinho phát biểu trên Sky Sports (Anh).

“Thực tế thì ngay ở mùa đầu tiên chúng tôi đã thắng giải (Siêu cúp Anh và League Cup). Chúng tôi còn có cơ hội làm cho mọi thứ tốt hơn khi mùa giải kết thúc. Nếu chúng tôi vô địch Europa League, chúng tôi sẽ góp mặt trong trận tranh Siêu cúp châu Âu vào tháng 8 với đội vô địch Champions League. Đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời” - Mourinho lạc quan cho biết.

Hiện Man United đã vào đến bán kết Europa League và sẽ gặp Cetla Vigo (Tây Ban Nha) trong trận lượt đi trên sân khách vào ngày 5-5 tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.