Thầy Pháp của đội TP.HCM có bà ngoại người Việt

Một tuần sau khi tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải 2017, đội bóng chủ sân Thống Nhất chính thức ra mắt tân HLV trưởng Alain Fiard. Thầy ngoại này từng thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Pháp (League 1) và làm việc tại CLB Auxerre.

Việc tân binh V-League 2017 đưa ông Alain Fiard thay cho HLV Lư Đình Tuấn xuống làm trợ lý có thể xem là một quyết định bất ngờ. Bởi ông Tuấn không chỉ có công lớn dẫn dắt cầu thủ thăng hạng V-League mà còn được đánh giá là HLV giàu chuyên môn và kinh nghiệm.

HLV Alain Fiard rất vui vẻ với nụ cười dễ mến.

Lãnh đội TP.HCM cho biết việc thay HLV Lư Đình Tuấn bằng một HLV ngoại xa lạ như ông Alain Fiard nhằm tạo nên một luồng gió mới cho đội bóng trong thời gian tới.

Có một điều thú vị là tân thuyền trưởng Alain Fiard của đội TP.HCM sinh ra tại Phnôm Pênh (Campuchia) và có bà ngoại là người Việt Nam. HLV 58 tuổi này vui vẻ tiết lộ: “Tôi không biết gì về bóng đá Việt Nam ngoài việc từng đến TP.HCM du lịch và xem hai trận đấu ở V-League. Riêng với CLB TP.HCM, tôi chỉ mới xem qua băng ghi hình và các clip trên Internet. Tuy nhiên, việc tôi đến với CLB TP.HCM giống như duyên tiền định vậy. Vì tôi có bà ngoại là người Sài Gòn và sinh ra ở một nơi gần Việt Nam, đó là Phnôm Pênh của Campuchia”.

Đánh giá nhanh về các cầu thủ CLB TP.HCM, HLV Alain Fiard nói: “Hầu hết cầu thủ có thể hình không tốt lắm. Bù lại, họ rất nhanh nhẹn và khéo léo. Ở mùa giải vừa rồi, đội bóng chơi theo sơ đồ 4-4-2, trong khi hệ thống chiến thuật yêu thích của tôi là 4-2-3-1. Nếu thay đổi, tôi cho là khá khó khăn và tôi sẽ không thực hiện điều này một cách cứng nhắc”.

Ông thầy người Pháp hứa hẹn sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho tân binh TP.HCM ở sân chơi V-League 2017.

HLV Alain Fiard đưa ra mục tiêu của mình tại CLB TP.HCM ở mùa giải mới: “V-League 2017 sẽ diễn ra sau ba tháng nữa. Đây là quãng thời gian không nhiều cho một tân binh nhưng nếu tất cả cùng làm việc một cách nghiêm túc, tôi tin đội bóng sẽ thành công. Cá nhân tôi sẽ cố gắng giúp CLB vào nhóm giữa trên bảng xếp hạng vào cuối mùa giải”.

HLV Alain Fiard từng là trợ lý cho HLV Guy Roux tại CLB Auxerre của Pháp. Thời còn là cầu thủ, ông thi đấu cho các CLB như Bastia tại giải hạng Nhất Pháp, Auxerre, Lille tại League 1. Năm 1993, Alain Fiard chia tay sân cỏ để chuyển sang công tác huấn luyện.      

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm