FLC Thanh Hóa gặp đối thủ ra sao ở Yangon?

Chiều 27-2, á quân V-League 2017 FLC Thanh Hóa làm khách trước Yangon Utd trên sân Thuwunna ở của Myanmar, đây là lượt trận thứ hai bảng G, AFC Cup.

Ngoài dàn cầu thủ nội chất lượng thì ngoại binh của Yangon Utd cũng rất xuất sắc

Trước tiên phải khẳng định rằng Yangon Utd là CLB cực mạnh, mạnh nhất bóng đá Myanmar vì đây là CLB đang tập trung nhiều tuyển thủ quốc gia. Mùa giải vừa qua, Yangon Utd về nhì sau Shan Utd nhưng họ chỉ thua 2 điểm cùng với đó thì Yangon Utd cũng đoạt ngôi vô địch Cúp Quốc gia.

Đáng nói hơn là mùa 2018 này, giải Vô địch quốc gia Myanmar (MNL) đã đi được 5 lượt trận thì Yangon Utd bất bại. Chi tiết đáng lưu ý hơn cho vị khách đến từ Việt Nam, FLC Thanh Hóa là mùa này Yangon đang khởi đi qua bảy trận trên nhiều mặt trận thì bất bại, trong đó có sáu trận thắng và một trận hòa.

Yangon Utd (trắng) đang khởi đi mùa 2018 với 7 trận bất bại, trong đó có sáu trận thắng trên mọi mặt trận

Ở Siêu cúp Quốc gia, trận đấu mở màn cho mùa bóng mới 2018, Yangon Utd đã đánh bại Shan Utd. Ở lượt trận đầu vòng bảng, bảng G, AFC Cup họ sang Bali của Indonesia làm khách và đánh bại chủ nhà Bali Utd 3-1. Bali Utd có nhiều hảo thủ, trong đó có tiền đạo tuyển thủ Irfan Bachdim…

Ở giải Vô địch quốc gia MNL 2018, Yangon Utd đang dẫn đầu bảng tổng sắp sau năm lượt trận với 13 điểm qua bốn trận thắng và một trận hòa.

Nếu Thanh Hóa (vàng) thể hiện phong độ như trận thắng Global Cebu thì rất khó có hy vọng khi đối đầu với Yangon Utd

Thực tế đã chứng minh Yangon Utd là như thế, mặt khác thì Yangon cũng có nhiều yếu tố thuận lợi do mùa giải 2018 mới khởi đi 5 vòng thì tất nhiên Yangon đang đạt đỉnh cao phong độ còn FLC Thanh Hóa thì chưa thể đạt phong độ cao như Yangon Utd do mùa giải mới ở Việt Nam vẫn chưa khởi tranh, lối chơi thực sự vẫn chưa vào guồng đúng nghĩa cùng với HLV mới Mihail đến từ Romania.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng chiến thắng cho FLC Thanh Hóa?

Trong thành phần của Yangon Utd có những cái tên quen thuộc trong màu áo tuyển như Kyi Lin, Aee Soe, Min Thu, thủ môn tuyển quốc gia San Sat Naing, Yan Lin Aung, David Htan, Zar Ni Htet, Thein Zaw, Maung Maung Lin…

Đây là một chuyến làm khách cực khó cho thầy trò HLV Mihail của FLC Thanh Hóa. Nếu chơi như những gì FLC Thanh Hóa thể hiện trong trận thắng Global Cebu trên sân Mỹ Đình ở lượt trận đầu thì Thanh Hóa khó hy vọng rời Yangon với kết quả tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm