Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng lên tiếng vụ máy bay rơi

Trưa 8-3, trao đổi với VnExpress, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, máy bay Malaysia đã mất tích trước khi vào vùng thông tin bay (FIR) của TP.HCM. Vùng gần nhất của máy bay trước khi chuẩn bị nhận bàn giao là tỉnh Cà Mau.

"Dự kiến việc kiểm soát tín hiệu chuyển giao cho FIR TP.HCM lúc rạng sáng nay nhưng tàu bay chưa liên lạc với FIR của TP.HCM. Trước khi vào vùng kiểm soát của ACC TP.HCM khoảng 1 phút bay, máy bay đã mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu radar. Việt Nam đã cùng Malaysia, Trung Quốc cho phương án khẩn nguy phối hợp với Malaysia khi bạn yêu cầu", Bộ trưởng nói thêm.

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn 3 cho biết nhận được thông tin từ Trung tâm cứu hộ hàng hải Việt Nam, lúc 0h20 (giờ Hà Nội), máy bay Malaysia bị mất tín hiệu ở vị trí 6o56' Bắc, 103o35' Đông thuộc vùng biển cách mũi Cà Mau 120 hải lý (khoảng 230 km) về phía Tây Nam.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mang theo 227 hành khách và 12 người thuộc phi hành đoàn, trong đó có 2 trẻ sơ sinh. Theo danh sách hành khách trên trang web của Malaysia Airlines, không có người nào trên chuyến bay là công dân Việt Nam. Có 154 người mang quốc tịch Trung Quốc, trong đó có một người Đài Loan, và 38 người Malaysia. Các hành khách còn lại đến từ nhiều quốc gia như Indonesia, Pháp, Mỹ, Australia, Canada...

Phi công điều khiển chuyến bay là Zaharie Ahmad Shah, người Malaysia, 53 tuổi. Ông gia nhập Malaysia Airlines từ năm 1981 và đã có kinh nghiệm bay hơn 18.000 giờ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết trực thăng của Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích trên vùng biển ngoài không phận Việt Nam suốt buổi sáng nay.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia dự kiến tới Bắc Kinh nhưng đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 sáng nay, sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur. Thông cáo của Malaysia Airlines phát đi cho thấy, máy bay Boeing 777-200 cất cánh rời Kuala Lumpur vào 0h41 (giờ địa phương) và dự kiến tới Bắc Kinh vào 6h30 cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm