Đừng để lương là vật cản đường!

Đừng để lương là vật cản đường!

Thứ Hai, ngày 11/12/2017 - 06:50

(PL)- Chẳng biết tự bao giờ dân gian đã có câu“Ở Việt Nam ai cũng có lương nhưng chẳng ai sống bằng lương”. Cũng chính vì vậy mà tiền lương luôn là một vấn đề hết sức… tế nhị.

Từ sai phạm của Mường Thanh

Từ sai phạm của Mường Thanh

Thứ Năm, ngày 7/12/2017 - 06:40

(PL)- Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của nhà nước pháp quyền chính là: Nhà nước và công dân phải thừa nhận tính tối cao của pháp luật. Nói cách khác, pháp luật phải được thượng tôn.

Giấy đỏ ghi tên cả nhà và câu hỏi của Chủ tịch nước

Giấy đỏ ghi tên cả nhà và câu hỏi của Chủ tịch nước

Thứ Hai, ngày 4/12/2017 - 06:15

(PL)- Với phát biểu của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 (ngày 1-12), rất có thể trong nay mai bộ này sẽ có văn bản điều chỉnh hiệu lực của Thông tư 33/2017. 

Đâu là tiếng nói chung ở BOT Cai Lậy?

Đâu là tiếng nói chung ở BOT Cai Lậy?

Thứ Bảy, ngày 2/12/2017 - 06:50

(PL)- Ba lần phải xả trạm chỉ trong gần hai ngày thu phí trở lại ở BOT Cai Lậy, Tiền Giang (sau hơn ba tháng tạm dừng). 

Tráo máy của dân nghèo và chỉ đạo từ Chính phủ

Tráo máy của dân nghèo và chỉ đạo từ Chính phủ

Thứ Sáu, ngày 1/12/2017 - 06:55

(PL)- Chuyện Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đến bốn lần có văn bản nhắc nhở UBND tỉnh Bình Thuận về vụ “Tráo máy Nhật bằng máy Trung Quốc phát cho dân nghèo” mà Pháp Luật TP.HCM đã điều tra, phản ảnh khiến không ít người cảm thấy… lạ.

Bất an xã hội và đặt hàng của người dân

Bất an xã hội và đặt hàng của người dân

Thứ Ba, ngày 28/11/2017 - 06:45

(PL)- Những ngày qua, hình ảnh trẻ em bị bạo hành, bị bắt cóc, bị sát hại… liên tục xuất hiện trên mặt báo. Điều đó gây hoang mang cực độ cho người dân nói chung và làm bất an, thắt lòng những người làm cha mẹ nói riêng.

‘Chiếc áo mới’ khơi thông động lực phát triển

‘Chiếc áo mới’ khơi thông động lực phát triển

Thứ Bảy, ngày 25/11/2017 - 06:50

(PL)- Nghị quyết về chính sách, cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM được đại đa số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) vừa thông qua có lẽ không chỉ là niềm vui riêng của chính quyền và nhân dân TP.

Thực hư ‘giấy đỏ ghi đầy đủ tên người trong gia đình’

Thực hư ‘giấy đỏ ghi đầy đủ tên người trong gia đình’

Thứ Năm, ngày 23/11/2017 - 06:20

(PL)- “Từ 5-12, giấy đỏ ghi đầy đủ tên các thành viên trong gia đình”. Cách đặt tít ngắn gọn này của một số tờ báo để giới thiệu về một quy định mới của Bộ TN&MT đang làm cho nhiều người hốt hoảng vì e ngại những rắc rối, phiền hà.

Để của công không là... ‘của ông’

Để của công không là... ‘của ông’

Thứ Tư, ngày 22/11/2017 - 06:55

(PL)- Nói gì thì nói, tranh luận gì thì tranh luận nhưng Luật Phòng, chống tham nhũng cũng như công cuộc chống tham nhũng đang được tiến hành phải đạt được mục đích cuối cùng.

Nợ tiền quyên góp và tấm lý lịch bị ‘phê xấu’

Nợ tiền quyên góp và tấm lý lịch bị ‘phê xấu’

Thứ Ba, ngày 21/11/2017 - 06:50

(PL)- Chuyện trở nên đáng nói khi bản thân lý lịch các công dân này chẳng có tiền án tiền sự gì, thậm chí có người còn được danh hiệu “chiến sĩ thi đua” trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng vì gia đình bị nợ các khoản quỹ quyên góp ở địa phương nên lý lịch của họ bị ịn cho dòng chữ “chưa chấp hành tốt các quy định của địa phương”. 

Thước đo tín nhiệm của Chính phủ

Thước đo tín nhiệm của Chính phủ

Thứ Hai, ngày 13/11/2017 - 06:45

(PL)- Luật Giám sát của Quốc hội (QH) và HĐND quy định: “Chất vấn là việc đại biểu QH nêu vấn đề thuộc trách nhiệm của Chủ tịch nước, Chủ tịch QH, Thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng, thành viên khác của Chính phủ, Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước”.

Thượng tôn pháp luật chính là vì mình!

Thượng tôn pháp luật chính là vì mình!

Thứ Năm, ngày 9/11/2017 - 06:50

(PL)- Hồi đầu năm 2017, mạng xã hội lan truyền một bức ảnh về một vụ tai nạn giao thông ở Nha Trang, Khánh Hòa. 

Quan chức cấp cao và tài sản bất minh

Quan chức cấp cao và tài sản bất minh

Thứ Ba, ngày 7/11/2017 - 06:55

(PL)- Tân Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái khi trình bày báo cáo phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2017 trước Quốc hội cho biết chỉ có năm trường hợp kê khai không trung thực tài sản, trong đó có cả cán bộ cấp cao. 

Lương hưu và chuyện nước đến chân mới… lùi!

Lương hưu và chuyện nước đến chân mới… lùi!

Thứ Bảy, ngày 4/11/2017 - 07:05

(PL)- Thế là một lần nữa một điều luật quan trọng, có tác động xã hội lớn lại được Chính phủ đề xuất cho lùi thời điểm áp dụng để tránh thiệt thòi cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

Mất rừng và những tấm ‘áo choàng’ đẹp đẽ

Mất rừng và những tấm ‘áo choàng’ đẹp đẽ

Thứ Tư, ngày 1/11/2017 - 07:20

(PL)- Rừng tự nhiên, tài nguyên quý giá của quốc gia, chưa bao giờ cần phải được bảo vệ như lúc này. 

Tinh gọn, tinh giản, lực cản ở đâu?

Tinh gọn, tinh giản, lực cản ở đâu?

Thứ Ba, ngày 31/10/2017 - 07:10

(PL)- Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đã coi “tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế” là một trong những ưu tiên hàng đầu. 

Cái giá của tiết kiệm ngân sách

Cái giá của tiết kiệm ngân sách

Thứ Bảy, ngày 28/10/2017 - 07:05

(PL)- “Tôi kiên trì phương án tiết kiệm 1%”. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nói điều này tại buổi thảo luận tổ ngày 27-10 khi bàn về phương án tìm kiếm nguồn tài chính bổ sung kinh phí giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư của dự án Cảng hàng không Long Thành.

Xử bác sĩ ‘chê’ bộ trưởng: Đừng phục tùng máy móc!

Xử bác sĩ ‘chê’ bộ trưởng: Đừng phục tùng máy móc!

Thứ Ba, ngày 24/10/2017 - 07:20

(PL)- Sự kiện BS Hoàng Công Truyện bị các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế xử phạt, kỷ luật rồi rút các quyết định, xin lỗi là không mới. 

CSGT cậy đăng kiểm cưỡng bức đóng phạt: Phải dừng thôi!

CSGT cậy đăng kiểm cưỡng bức đóng phạt: Phải dừng thôi!

Thứ Bảy, ngày 21/10/2017 - 07:10

(PL)- Để tạo sức ép cho các trường hợp vi phạm giao thông phải đi làm thủ tục phạt nguội, CSGT nhiều tỉnh, thành đã gửi danh sách các xe có liên quan kèm theo đề nghị dừng đăng kiểm.

Cái ‘tin, thương’ lạ lùng của bà phó chánh án

Cái ‘tin, thương’ lạ lùng của bà phó chánh án

Thứ Sáu, ngày 20/10/2017 - 07:12

(PL)- Sau lùm xùm đưa vào trại giam xử… lưu động rồi lại không, cuối cùng TAND tỉnh Đắk Lắk cũng đưa ra xét xử công khai cựu phó chánh án TAND huyện Ea Kar Trương Thị Hoa nhận hối lộ.

‘Lò nóng’ và sự vắng bóng của ‘tiều phu’

‘Lò nóng’ và sự vắng bóng của ‘tiều phu’

Thứ Tư, ngày 18/10/2017 - 07:20

(PL)- Không khí chống tham nhũng đã dâng lên rất cao khi đích thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dùng hình ảnh cái lò đang nóng và ví tham nhũng như những thanh củi sẵn sàng bị đốt cháy.

Lo cho dân thì phải đội sớ lên cấp trên mà trình!

Lo cho dân thì phải đội sớ lên cấp trên mà trình!

Thứ Ba, ngày 17/10/2017 - 06:45

(PL)- Dân chưa hài lòng với chính quyền là do cán bộ chưa đặt mình vào những bức xúc, khó khăn của người dân để tìm cách giải quyết thấu đáo…

Doanh nhân chỉ cần một điều…

Doanh nhân chỉ cần một điều…

Thứ Sáu, ngày 13/10/2017 - 07:25

(PL)- Đầu năm 2017, Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu khảo sát 60 nền kinh tế, trong đó có Việt Nam. 

‘Thượng đế’ Việt ngỡ ngàng trước ông chủ cây xăng Nhật

‘Thượng đế’ Việt ngỡ ngàng trước ông chủ cây xăng Nhật

Thứ Năm, ngày 12/10/2017 - 07:20

(PL)- Hình ảnh ông Hiroaki Honjo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Idemitsu Q8 và các nhân viên cây xăng Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam cúi chào khách mỗi khi khách đến đổ xăng và ra về đang gây sửng sốt.

Tinh gọn bộ máy và chuyện cắt giảm thủ tục hành chính

Tinh gọn bộ máy và chuyện cắt giảm thủ tục hành chính

Thứ Tư, ngày 11/10/2017 - 07:20

(PL)- Chỉ trong ngày 10-10, Chính phủ đã thông qua phương án đơn giản hóa 22 thủ tục hành chính của Bộ Xây dựng và nghị quyết đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân trong bảy lĩnh vực của Bộ Công Thương.

Người đồng hành tìm kiếm công lý

Người đồng hành tìm kiếm công lý

Thứ Ba, ngày 10/10/2017 - 07:25

(PL)- Năm 2015, vụ án “bị bắt vì lá đơn tố cáo nặc danh” đã gây chấn động dư luận khi năm công dân ở Tuyên Quang bị kết tội giết người được đình chỉ điều tra về tội… cố ý gây thương tích.