Đấu giá biển số đẹp và chuyện quay số ngẫu nhiên

Đấu giá biển số đẹp và chuyện quay số ngẫu nhiên

Thứ Ba, ngày 14/3/2017 - 05:10

(PL)- Hôm qua nhiều báo đồng loạt đưa tin Thủ tướng ra nghiêm lệnh: Kể từ nay các bộ, ngành, địa phương phải chấm dứt việc tiếp nhận ô tô của doanh nghiệp biếu, tặng để tránh xảy ra tiêu cực.

Chuyện bà Quỳnh Anh và cách ứng xử

Chuyện bà Quỳnh Anh và cách ứng xử

Thứ Hai, ngày 13/3/2017 - 07:25

(PL)- Đây rõ ràng là câu chuyện đang thu hút công luận không chỉ vì nữ trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản mà còn liên quan đến công vụ và bộ mặt chính quyền tỉnh Thanh Hóa.

Tố giác tham nhũng và sự lẻ loi đáng sợ

Tố giác tham nhũng và sự lẻ loi đáng sợ

Thứ Sáu, ngày 10/3/2017 - 07:20

(PL)- “Tôi thấm thía sự cô đơn, nhọc nhằn, hờn tủi… khi chống tiêu cực. Ngoài nước mắt còn là hoảng loạn tinh thần. Tôi không khùng như một số người vẫn gièm pha”.

Ít xe công, nhiều lợi ích

Ít xe công, nhiều lợi ích

Thứ Năm, ngày 9/3/2017 - 07:15

(PL)- Xe công càng nhiều thì nền công vụ càng đắt đỏ. Vì chúng làm cho đầu vào của hàng hóa công (bao gồm các dịch vụ và các sản phẩm công) phình to ra.

Đúng... vẫn phải ‘bôi trơn’

Đúng... vẫn phải ‘bôi trơn’

Thứ Tư, ngày 8/3/2017 - 07:10

(PL)- Có lẽ đây là một nhận xét vừa trần trụi vừa chua xót trong báo cáo khảo sát sự hài lòng của doanh nghiệp (DN) đối với thủ tục hành chính thuế được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố ngày 7-3.

Thư gửi cho dân chiếm vỉa hè

Thư gửi cho dân chiếm vỉa hè

Thứ Ba, ngày 7/3/2017 - 06:10

(PL)- Không hẹn mà gặp, cả TP.HCM và thủ đô Hà Nội đều đang quyết tâm giành lại vỉa hè cho mục đích chung. Điều ấy cũng có nghĩa là chính quyền hai thành phố này có rất nhiều việc phải làm.

Đừng để ‘nguội’ một quy định ‘nóng’

Đừng để ‘nguội’ một quy định ‘nóng’

Thứ Hai, ngày 6/3/2017 - 07:20

(PL)- Gần đây, hàng chục ngàn người dân TP.HCM vui mừng khi Nghị định 01/2017 đã “cởi trói” cho hàng loạt trường hợp nhà, đất mua bán bằng giấy tờ viết tay được cấp giấy đỏ.

‘Không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng’!

‘Không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng’!

Thứ Bảy, ngày 4/3/2017 - 06:30

(PL)- “Từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng”.

‘Đồng tiền liền… khúc ruột quốc gia’

‘Đồng tiền liền… khúc ruột quốc gia’

Thứ Sáu, ngày 3/3/2017 - 07:25

(PL)- Ngày 1-3, tại cuộc họp báo chuyên đề của Bộ Tài chính, con số nợ thực tế được Chính phủ bảo lãnh được công bố: Xấp xỉ khoảng 21 tỉ USD.

Biển khóc!

Biển khóc!

Thứ Năm, ngày 2/3/2017 - 07:20

(PL)- Mấy hôm nay, con tàu chuyên dụng của Kiểm ngư Bình Thuận gần như quần nát khu vực biển Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo giáp ranh với biển Cà Ná (Ninh Thuận) để truy tìm thủ phạm ném hàng chục trái mìn xuống biển để đánh bắt hải sản.

Quy định tốt, xấu và sự vượt qua chính mình

Quy định tốt, xấu và sự vượt qua chính mình

Thứ Tư, ngày 1/3/2017 - 07:10

(PL)- Khi bắt đầu nhiệm kỳ của mình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã từng mạnh mẽ tuyên bố: “Tập trung mọi nguồn lực, khả năng để xử lý vấn đề thể chế theo thông lệ quốc tế và thị trường”.

‘Ngồi bàn ghế để chỉ đạo là không ăn thua’

‘Ngồi bàn ghế để chỉ đạo là không ăn thua’

Thứ Ba, ngày 28/2/2017 - 07:20

(PL)- Vừa qua một thay đổi nhỏ nhưng đã tạo tiếng vang lớn từ ba ngôi chợ thuộc quận 8 (TP.HCM) là chợ Rạch Ông, Phú Lợi 1 và Phú Lợi 2 khiến nhiều người dân phấn khởi.

"Suốt đời hành nghề trong sự vô tư và thân thiết"

"Suốt đời hành nghề trong sự vô tư và thân thiết"

Thứ Hai, ngày 27/2/2017 - 07:10

(PL)- “Nếu chọn con đường làm giàu, tôi đã không theo ngành tim”. Sau gần 10 năm, tôi vẫn nhớ như in lời tâm sự này của BS Nguyễn Văn Phan, Trưởng khoa Phẫu thuật, Viện Tim TP.HCM.

DN nào nhận nhiều huân chương quá cũng phải coi lại...

DN nào nhận nhiều huân chương quá cũng phải coi lại...

Thứ Sáu, ngày 24/2/2017 - 07:10

(PL)- Hồi cuối tháng 12-2016, tại hội thảo về những thách thức trong quá trình tái cơ cấu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã nói thẳng: “Cốt lõi của một doanh nghiệp (DN) là kinh doanh tốt, lợi nhuận cao, quản trị hiện đại”.

Xóa dự án ‘treo’ và nỗi lòng của dân

Xóa dự án ‘treo’ và nỗi lòng của dân

Thứ Năm, ngày 23/2/2017 - 07:20

(PL)- Hàng ngàn hộ dân tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) bị ảnh hưởng bởi quy hoạch của hai dự án khu dân cư Him Lam và khu nhà ở Hạnh Phúc (thuộc khu chức năng số 11B, khu đô thị Nam TP) đang vui mừng vì nghe tin nhà, đất của mình sẽ thoát khỏi dự án “treo” sau hàng chục năm khắc khoải chờ đợi.

Hành động đẹp của Quân đội nhân dân

Hành động đẹp của Quân đội nhân dân

Thứ Tư, ngày 22/2/2017 - 07:10

(PL)- Hôm qua (21-2), 21 ha đất quân sự đang được dùng làm bãi đậu cho máy bay của Lữ đoàn Không quân 918 và Trung đoàn Không quân 917 đã chính thức được Bộ Quốc phòng bàn giao cho Bộ GTVT để phục vụ việc nâng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất.

‘Dẹp loạn’ vỉa hè

‘Dẹp loạn’ vỉa hè

Thứ Ba, ngày 21/2/2017 - 07:15

(PL)- Gần hai tháng qua, UBND quận 1 đang tổ chức các đợt ra quân để lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường cho toàn 134 tuyến đường trên địa bàn quận.

 ‘Trên nóng dưới lạnh’ sao cải cách?

‘Trên nóng dưới lạnh’ sao cải cách?

Thứ Hai, ngày 20/2/2017 - 08:05

(PL)- Tinh thần cải cách của Thủ tướng và Chính phủ phải thấm đẫm vào từng nếp nghĩ, từng hành động của mỗi cán bộ, công chức trong hệ thống công quyền.

Nhân tài kẹt ‘ải’ hộ khẩu

Nhân tài kẹt ‘ải’ hộ khẩu

Thứ Bảy, ngày 18/2/2017 - 07:15

(PL)- Đấy là nói tới nhân tài, chuyên gia giỏi muốn vào cống hiến trong hệ thống hành chính nhà nước phục vụ.

Độc quyền nhà nước và sự chưa thuyết phục

Độc quyền nhà nước và sự chưa thuyết phục

Thứ Sáu, ngày 17/2/2017 - 07:15

(PL)- Trong danh mục 20 hàng hóa, dịch vụ độc quyền (Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ tại dự thảo nghị định về hàng hóa, dịch vụ, địa bàn thực hiện độc quyền nhà nước trong hoạt động thương mại), việc lựa chọn ngành nghề đưa vào danh mục có hai lý do gây tranh cãi:

Barie và hạ sách phạm luật của ‘ông’ giao thông

Barie và hạ sách phạm luật của ‘ông’ giao thông

Thứ Năm, ngày 16/2/2017 - 07:25

(PL)- Tuy đang “dậy sóng” trong dư luận và nhận được nhiều ý kiến khác nhau nhưng thực ra barie không phải mới “mọc” trên vỉa hè ở các đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm… (quận 1, TP.HCM).

Khi bộ trưởng ‘bỏ rơi’ quyền lực của mình

Khi bộ trưởng ‘bỏ rơi’ quyền lực của mình

Thứ Tư, ngày 15/2/2017 - 07:15

(PL)- Nhiều lễ hội sau Tết Nguyên đán đã diễn ra và đã có những lễ hội rất phản cảm.

Người phát ngôn và quyền được biết của dân

Người phát ngôn và quyền được biết của dân

Thứ Ba, ngày 14/2/2017 - 07:20

(PL)- Một trong những thiết chế quan trọng của bất kể xã hội văn minh nào cũng là công khai, minh bạch thông tin.

‘Khai hỏa’ với nạn gian dối

‘Khai hỏa’ với nạn gian dối

Thứ Hai, ngày 13/2/2017 - 07:15

(PL)- Hồi tháng 6-2016, khi Chính phủ và các bộ, ngành quyết liệt cắt giảm các điều kiện kinh doanh vô lý, vi hiến, trái luật, nhiều doanh nghiệp (DN) đã phải than thở rằng: “Chúng tôi buộc phải làm ăn gian dối”.

Bỏ vành móng ngựa, sự cải tiến không chỉ là hình thức

Bỏ vành móng ngựa, sự cải tiến không chỉ là hình thức

Thứ Bảy, ngày 11/2/2017 - 08:05

(PL)- Tôi hoàn toàn ủng hộ dự thảo thông tư của TAND Tối cao hướng dẫn hình thức bố trí phòng xử án đã bỏ chiếc vành móng ngựa.

Từ nay cán bộ đã hết... lạnh lùng

Từ nay cán bộ đã hết... lạnh lùng

Thứ Sáu, ngày 10/2/2017 - 06:30

(PL)- Lời kêu gọi mạnh mẽ của Chính phủ về một chính quyền kiến tạo, liêm chính và phụng sự nhân dân đang được nhiều địa phương hưởng ứng bằng những hành động rất cụ thể.