Công bằng nào cho người bị kỷ luật oan?

Công bằng nào cho người bị kỷ luật oan?

Thứ Năm, ngày 13/4/2017 - 07:20

(PL)- Vụ việc cô giáo Nguyễn Hoài Thu, người bị chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang kỷ luật cách chức hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn 1 (huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang) đã kéo dài suốt bốn năm qua tưởng chừng sẽ kết thúc có hậu.

Động lực nào khi lương quá thấp?

Động lực nào khi lương quá thấp?

Thứ Ba, ngày 11/4/2017 - 07:20

(PL)- Thật dễ hiểu và cũng thật đáng mừng khi gần 300 cán bộ các cấp của tỉnh Hậu Giang năm 2016 đã chủ động nghỉ việc vì lương không đủ sống.

Đừng để ‘virus’ lãng phí “kháng thuốc”!

Đừng để ‘virus’ lãng phí “kháng thuốc”!

Thứ Sáu, ngày 7/4/2017 - 07:20

(PL)- Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành với những chỉ tiêu hết sức cụ thể, đột vào những “điểm nóng” của vấn đề này.

 ‘Có phải là dịch vụ lừa đảo không?’

‘Có phải là dịch vụ lừa đảo không?’

Thứ Năm, ngày 6/4/2017 - 07:20

(PL)- Ông Nguyễn Phương Bắc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế-xã hội tỉnh Bắc Ninh, là “chủ xị” chương trình Bác sĩ doanh nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, kể:

Bậc tam cấp: Có phải 'lỗi nhà nước giờ bắt dân đập'?

Bậc tam cấp: Có phải 'lỗi nhà nước giờ bắt dân đập'?

Thứ Ba, ngày 4/4/2017 - 07:20

(PL)- Sẽ không chính xác nếu nói vì lỗi cốt nền mà “đẻ” ra đủ loại bậc tam cấp, bục dắt xe án ngữ vỉa hè.

Câu trả lời nào cho việc phá rừng nuôi bò?

Câu trả lời nào cho việc phá rừng nuôi bò?

Thứ Hai, ngày 3/4/2017 - 07:20

(PL)- Cả tuần qua, dư luận đặc biệt quan tâm tới sự vụ tỉnh Phú Yên chấp thuận cho việc phá rừng (trong đó có hàng trăm hecta rừng tự nhiên) tại hai tiểu khu 310, 311để thực hiện một dự án nuôi bò thịt chất lượng cao mà theo lãnh đạo tỉnh này là nằm trong mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh nhà.

Không làm được thì thay ngay

Không làm được thì thay ngay

Thứ Bảy, ngày 25/3/2017 - 10:12

(PL)- “Hôm nay nhiều bộ chậm trình văn bản nhưng lãnh đạo bộ lại vắng mặt, chứng tỏ bộ rất ít quan tâm xây dựng thể chế dù đây là việc rất quan trọng”.

Biển số 80 và bộ mặt công vụ

Biển số 80 và bộ mặt công vụ

Thứ Năm, ngày 23/3/2017 - 07:15

(PL)- “Tuyệt đối không cấp biển số ô tô ký hiệu 80 cho doanh nghiệp, bất kể loại hình nào”.

Cú ‘sốc’ từ bộ trưởng

Cú ‘sốc’ từ bộ trưởng

Thứ Bảy, ngày 18/3/2017 - 07:25

(PL)- Trong các chính sách thường bị người dân, doanh nghiệp và báo chí kêu ca nhiều nhất có lẽ là chính sách của ngành thuế, hải quan.

Giám đốc đi xe biển ngoại giao: 'mượn oai hùm'

Giám đốc đi xe biển ngoại giao: 'mượn oai hùm'

Thứ Sáu, ngày 17/3/2017 - 06:30

(PL)- Giám đốc một công ty TNHH ở Cà Mau thừa nhận mình có mượn, sử dụng ba chiếc xe gắn biển ngoại giao do Bộ Công an cấp biển số cho các nước bạn Lào, Campuchia. “Xe mượn, tài xế cũng mượn từ đối tác làm ăn” - vị này cho hay.

PCI và VCCI

PCI và VCCI

Thứ Ba, ngày 14/3/2017 - 18:44

(PLO)- Khi người ta không bận tâm mình được đánh giá như nào, thì việc “soi mình để sửa mình” từ PCI cũng sẽ giảm hiệu quả.

Đấu giá biển số đẹp và chuyện quay số ngẫu nhiên

Đấu giá biển số đẹp và chuyện quay số ngẫu nhiên

Thứ Ba, ngày 14/3/2017 - 05:10

(PL)- Hôm qua nhiều báo đồng loạt đưa tin Thủ tướng ra nghiêm lệnh: Kể từ nay các bộ, ngành, địa phương phải chấm dứt việc tiếp nhận ô tô của doanh nghiệp biếu, tặng để tránh xảy ra tiêu cực.

Chuyện bà Quỳnh Anh và cách ứng xử

Chuyện bà Quỳnh Anh và cách ứng xử

Thứ Hai, ngày 13/3/2017 - 07:25

(PL)- Đây rõ ràng là câu chuyện đang thu hút công luận không chỉ vì nữ trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản mà còn liên quan đến công vụ và bộ mặt chính quyền tỉnh Thanh Hóa.

Tố giác tham nhũng và sự lẻ loi đáng sợ

Tố giác tham nhũng và sự lẻ loi đáng sợ

Thứ Sáu, ngày 10/3/2017 - 07:20

(PL)- “Tôi thấm thía sự cô đơn, nhọc nhằn, hờn tủi… khi chống tiêu cực. Ngoài nước mắt còn là hoảng loạn tinh thần. Tôi không khùng như một số người vẫn gièm pha”.

Ít xe công, nhiều lợi ích

Ít xe công, nhiều lợi ích

Thứ Năm, ngày 9/3/2017 - 07:15

(PL)- Xe công càng nhiều thì nền công vụ càng đắt đỏ. Vì chúng làm cho đầu vào của hàng hóa công (bao gồm các dịch vụ và các sản phẩm công) phình to ra.

Đúng... vẫn phải ‘bôi trơn’

Đúng... vẫn phải ‘bôi trơn’

Thứ Tư, ngày 8/3/2017 - 07:10

(PL)- Có lẽ đây là một nhận xét vừa trần trụi vừa chua xót trong báo cáo khảo sát sự hài lòng của doanh nghiệp (DN) đối với thủ tục hành chính thuế được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố ngày 7-3.

Thư gửi cho dân chiếm vỉa hè

Thư gửi cho dân chiếm vỉa hè

Thứ Ba, ngày 7/3/2017 - 06:10

(PL)- Không hẹn mà gặp, cả TP.HCM và thủ đô Hà Nội đều đang quyết tâm giành lại vỉa hè cho mục đích chung. Điều ấy cũng có nghĩa là chính quyền hai thành phố này có rất nhiều việc phải làm.

Đừng để ‘nguội’ một quy định ‘nóng’

Đừng để ‘nguội’ một quy định ‘nóng’

Thứ Hai, ngày 6/3/2017 - 07:20

(PL)- Gần đây, hàng chục ngàn người dân TP.HCM vui mừng khi Nghị định 01/2017 đã “cởi trói” cho hàng loạt trường hợp nhà, đất mua bán bằng giấy tờ viết tay được cấp giấy đỏ.

‘Không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng’!

‘Không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng’!

Thứ Bảy, ngày 4/3/2017 - 06:30

(PL)- “Từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng”.

‘Đồng tiền liền… khúc ruột quốc gia’

‘Đồng tiền liền… khúc ruột quốc gia’

Thứ Sáu, ngày 3/3/2017 - 07:25

(PL)- Ngày 1-3, tại cuộc họp báo chuyên đề của Bộ Tài chính, con số nợ thực tế được Chính phủ bảo lãnh được công bố: Xấp xỉ khoảng 21 tỉ USD.

Biển khóc!

Biển khóc!

Thứ Năm, ngày 2/3/2017 - 07:20

(PL)- Mấy hôm nay, con tàu chuyên dụng của Kiểm ngư Bình Thuận gần như quần nát khu vực biển Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo giáp ranh với biển Cà Ná (Ninh Thuận) để truy tìm thủ phạm ném hàng chục trái mìn xuống biển để đánh bắt hải sản.

Quy định tốt, xấu và sự vượt qua chính mình

Quy định tốt, xấu và sự vượt qua chính mình

Thứ Tư, ngày 1/3/2017 - 07:10

(PL)- Khi bắt đầu nhiệm kỳ của mình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã từng mạnh mẽ tuyên bố: “Tập trung mọi nguồn lực, khả năng để xử lý vấn đề thể chế theo thông lệ quốc tế và thị trường”.

‘Ngồi bàn ghế để chỉ đạo là không ăn thua’

‘Ngồi bàn ghế để chỉ đạo là không ăn thua’

Thứ Ba, ngày 28/2/2017 - 07:20

(PL)- Vừa qua một thay đổi nhỏ nhưng đã tạo tiếng vang lớn từ ba ngôi chợ thuộc quận 8 (TP.HCM) là chợ Rạch Ông, Phú Lợi 1 và Phú Lợi 2 khiến nhiều người dân phấn khởi.

"Suốt đời hành nghề trong sự vô tư và thân thiết"

"Suốt đời hành nghề trong sự vô tư và thân thiết"

Thứ Hai, ngày 27/2/2017 - 07:10

(PL)- “Nếu chọn con đường làm giàu, tôi đã không theo ngành tim”. Sau gần 10 năm, tôi vẫn nhớ như in lời tâm sự này của BS Nguyễn Văn Phan, Trưởng khoa Phẫu thuật, Viện Tim TP.HCM.

DN nào nhận nhiều huân chương quá cũng phải coi lại...

DN nào nhận nhiều huân chương quá cũng phải coi lại...

Thứ Sáu, ngày 24/2/2017 - 07:10

(PL)- Hồi cuối tháng 12-2016, tại hội thảo về những thách thức trong quá trình tái cơ cấu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã nói thẳng: “Cốt lõi của một doanh nghiệp (DN) là kinh doanh tốt, lợi nhuận cao, quản trị hiện đại”.

Xóa dự án ‘treo’ và nỗi lòng của dân

Xóa dự án ‘treo’ và nỗi lòng của dân

Thứ Năm, ngày 23/2/2017 - 07:20

(PL)- Hàng ngàn hộ dân tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) bị ảnh hưởng bởi quy hoạch của hai dự án khu dân cư Him Lam và khu nhà ở Hạnh Phúc (thuộc khu chức năng số 11B, khu đô thị Nam TP) đang vui mừng vì nghe tin nhà, đất của mình sẽ thoát khỏi dự án “treo” sau hàng chục năm khắc khoải chờ đợi.