Cô giáo phạt học sinh uống nước vắt từ giẻ lau bảng

Sáng 5-4, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng), cho biết nhà trường đã kỷ luật cảnh cáo, không phân công chủ nhiệm lớp đối với cô Nguyễn Thị Minh Hương, chủ nhiệm lớp 3A5.

Cô Hương bị kỷ luật vì đã có hành vi phạt học sinh PPA (chín tuổi, học sinh lớp 3A5 do cô Hương làm chủ nhiệm) uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

Trước đó, chiều 3-4, vợ chồng ông Phạm Khắc Thảo (xã An Đồng, ông nội cháu PPA) được một cháu bé là bạn cùng lớp cho biết cháu A. bị cô giáo phạt bằng hình thức cho uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Ông Thảo có xác minh từ một bạn học khác, cháu bé cũng xác nhận sự việc này là có thật.

Khi vợ chồng ông Thảo hỏi lại cháu nội, lúc này cháu A. mới kể lại sự việc bị cô Hương cho uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Tuy nhiên, do sợ ông bà nên cháu không dám nói cho ông bà biết.

Theo cháu A., trong giờ học sáng trước đó ít hôm, cô giáo có nói cháu bị phạt và phải uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Cô bảo một bạn pha nước vắt từ khăn lau bảng ra cốc đưa cho cháu. Lúc đầu cháu không chịu uống, sau cô giáo nạt nên cháu buộc phải uống.

“Cháu vốn bị thiệt thòi do hoàn cảnh cha mẹ trục trặc, vợ chồng tôi nuôi cháu từ nhỏ nên có thể vì sợ ông bà nên cháu không dám nói” - ông Thảo nói.

Ngay trong chiều 3-4, gia đình ông Thảo đã đến phản ánh với lãnh đạo trường về hành vi của cô Hương. Hiệu trưởng đã yêu cầu cô Hương phải tới gia đình xin lỗi cháu A.

Ngay tối hôm đó, cô Hương và người thân đã tới tận nhà xin lỗi cháu A., thừa nhận việc làm của mình là sai và mong gia đình thông cảm, bỏ qua.

Em PPA, học sinh bị cô giáo của mình phạt uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

Sáng 4-4, Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường đã họp gấp, thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, không phân công chủ nhiệm lớp đối với cô Hương. Lớp 3A5 đã được nhà trường phân công một giáo viên khác làm chủ nhiệm.

Cuối chiều 4-4, nhà trường đã mời gia đình cháu A. cùng ban đại diện cha mẹ học sinh chi hội lớp 3A5 tới tham dự cuộc họp xử lý vụ việc. Tại cuộc họp, cô Hương đã thành khẩn nhận lỗi, mong gia đình cháu A. tha thứ. Cô Hương cũng chấp nhận hình thức kỷ luật mà trường đưa ra.

Bà Bảo cho biết theo nhà trường tìm hiểu, trước đó cô Hương đã nói sẽ phạt học sinh bằng cách uống nước vắt từ giẻ lau bảng, giao cho lớp trưởng theo dõi. Cháu A. là học sinh đầu tiên bị phạt bằng hình thức này.

Cũng theo bà Bảo, nhà trường rất đau lòng khi phải xem xét kỷ luật với cô Hương. Tuy nhiên, sự việc này hết sức nghiêm trọng nên nhà trường đã vào cuộc xử lý ngay lập tức. Sáng nay bà sẽ báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện để xin chỉ đạo của cấp trên.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo huyện An Dương cho biết ngay trong ngày 5-4 huyện sẽ trực tiếp xuống trường họp thực hiện đình chỉ công tác, đồng thời đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc với cô Hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm