Hiệu phó ĐH Hoa Sen mặc quần cộc dạy học: Lớn chuyện?

Status của Facebooker Trần Triều viết như sau:

"Đây là giáo sư Thành, tân hiệu phó trường ĐH Hoa Sen. Ngài mặc thế này để giảng bài về nội dung sáng tạo cho sinh viên.

Về chuyên môn thời trang, đây không phải là quần short mà là quần đùi. Loại quần mùa hè thần thánh mà đàn ông thường chỉ mặc ở phòng ngủ. Nếu có khát nước, xuống phòng khách lấy nước có khi cũng ngại cô hàng xóm trông thấy. Loại quần đùi ngủ này, nếu mặc chạy long nhong nhếch nhác ngoài đường cũng có thể bị xử phạt hành chính.

Về quy tắc sư phạm, sư phạm là một ngành đặc biệt, người thầy phải chuẩn về trang phục và phát ngôn. Học trò có thể lỡ ăn mặc lố lăng nhưng thầy phải ăn mặc cực kỳ lịch sự để đủ tư cách phạt cái đứa học trò ăn mặc lố lăng đó. Dù dạy nội dung gì, thầy cũng phải ăn mặc nghiêm chỉnh.

Về mặt ảnh hưởng xã hội, có thể đây là ý tưởng bột phát nhưng vẫn phải lên án. Vì sao? Vì để thật nhiều người khác cùng thấy đây là vấn đề sai trái, tuyệt đối không được cổ vũ và nhân rộng mô hình. Nói thẳng thì ông có thể bị tổn thương nhưng cũng cần góp ý để ông rút kinh nghiệm".

 Hãy bày tỏ quan điểm của bạn bằng cách gửi ý kiến qua địa chỉ plo@phapluattp.vn. Rất mong nhận được sự tham gia của độc giả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm