Continental Tyres ra mắt dòng lốp xe cách âm, tiêu âm

Continental Tyres, thương hiệu lốp xe cao cấp của Đức vừa giới thiệu hai dòng lốp thuộc thế hệ 6 hoàn toàn mới tại Việt Nam: UltraContact UC6 và ComfortContact CC6. Đây là hai dòng lốp mang những đặc tính phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ướt và mưa nhiều ở khu vực Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng...

UltraContact UC6: Lốp xe hiệu suất cao

UltraContact UC6 được xem là dòng lốp kế thừa những tinh hoa của các dòng lốp hiệu suất cao đã được Continental Tires ghi dấu trên thị trường suốt 100 năm qua. Trong đó, kiểm soát lái tuyệt đối trên đường trơn, mang lại cho người tiêu dùng một cảm giác lái hoàn hảo với hiệu suất hoạt động ổn định cùng độ an toàn cao.

Dõng lốp xe UltraContact UC6

Nhằm tăng khả năng an toàn để phù hợp với điều kiện thời tiết ẩm ướt và mưa nhiều ở châu Á-Thái Bình Dương, Continental Tyres đã áp dụng phát minh mới về rãnh thoát nước nhằm gia tăng khả năng bám đường. Theo đó, bề mặt lốp được bố trí nhiều rãnh nhỏ nhằm tăng khả năng thoát nước nhanh, không tạo thành màng nước để tạo nên hiện tượng trượt nước (aquaplaning). Ngoài ra, khối gai phía ngoài được vát cạnh theo dạng kim cương giúp tối đa hoa mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường giúp phân bổ lực phanh đều hơn khi thắng gấp. Đồng thời, các đường vát kim cương này cũng giúp ngăn chặn hiệu ứng "nhão bánh" làm biến dạng lốp nhanh khi thắng gấp cũng như giúp thoát nước nhanh khi vận hành trên đường ướt. Nhờ đó, CC6 có quãng ngừng phanh ngắn hơn trong điều kiện ẩm ướt.

UltraContact UC6 sang trọng, tiết kiệm và bền bỉ

Với hợp chất kim cương mang tính đột phá, UltraContact UC6 sẽ có tuổi thọ lớp cao hơn các dòng lốp thế hệ trước. Với hai loại chuỗi phân tử (polymer) ngắn và dài, hợp chất này giúp tăng độ bám đường và độ bền bỉ của lốp. Khi xe vào cua gấp hoặc thắng đột ngột thì hợp chất này sẽ chuyển thành nhiệt năng kích hoạt chuỗi cao phân tử polymer ngắn để làm tăng độ bám đường. Còn chuỗi cao phân tử dài giúp các mạch phân tử đan xen vào nhau sẽ tạo độ bền chặt nhằm tăng khả năng bám đường và hiệu suất hoạt động. Hơn hết, công nghệ này còn làm giảm ma sát lăn trên mặt đường giúp tiết kiệm nhiên liệu.

UltraContact UC6 còn có khả năng triệt tiêu tiếng ồn triệt để nhờ đường viền lốp có tác dụng tán âm tốt. Khi vận hành trên đường cao tốc, dòng lốp này tạo cảm giác thư thái cho người cầm lái do hạn chế được tiếng vọng vào khoang xe. Đó là nhờ công nghệ giảm tiếng ồn Noise Breakers 2.0, một phiên bản mới nhất của công nghệ giảm thiểu tiếng ồn nổi tiếng của Continental Tires -  với nút tán âm được đặt ngay trên rãnh lốp giúp loại bỏ hiện tượng cộng hưởng âm, triệt tiêu sóng âm gây ồn trên rãnh lốp... UltraContact UC6 có nhiều kích cỡ lốp, từ 15 đến 18 inches, phù hợp với mọi model xe hiện có trên thị trường.

ComfortContact CC6: Êm cực đỉnh, tiêu âm tối đa

Với việc ứng dụng công nghệ Harmonic Comfort Chambers hoàn toàn mới dựa trên nguyên lý triệt tiêu âm thanh cộng hưởng của phòng thu âm, CC6 có thể loại bỏ những tiếng ồn khó chịu ở tần số thấp. Những lỗ tròn được bố trí ở mặt phía trong của gai lốp được thiết kế đặc biệt như những hốc thu âm có tác dụng triệt tiêu hoàn hảo các sóng âm gây ồn cũng như hấp thụ tạp âm.

ComfortContact CC6 cho cảm giác lái êm và tiêu âm triệt để

Kết cấu phân tử của hợp chất polyme Whisper Compound cũng tạo ra sự khác biệt so với các hợp chất cao su mềm khác khi nó tạo ra một độ mềm nhất định để lốp thích nghi tốt hơn với độ gồ ghề của mặt đường, giảm rung động và hạn chế tiếng ồn. Hợp chất này cũng chống mài mòn và góp phần tạo sự bền bỉ cho CC6. Hợp chất polymer của CC6 không chỉ giúp nâng cao tuổi thọ của lốp xe mà còn tăng khả năng điều khiển đảm bảo trong điều kiện thời tiết ướt cũng như khô.

ComfortContact CC6 là dòng lốp sản xuất cho thị trường châu Á, thích nghi môi trường nóng ẩm

Ông Philipp von Hirschheydt - Phó chủ tịch phụ trách khối xe du lịch và xe tải hạng nhẹ khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Continental Tires, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi chọn Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên ở châu Á để giới thiệu dòng lốp thế hệ 6. Đây như là một cam kết của Continental Tires với người tiêu dùng Việt Nam nói riêng, khu vực châu Á-Thái Bình Dương nói chung khi được sở hữu những dòng sản phẩm có chất lượng mới nhất, công nghệ tiên tiến nhất".

"Các dòng sản phẩm Continental thế hệ 6 tuân theo các tiêu chuẩn toàn cầu nhưng nhờ được sản xuất tại châu Á nên có giá bán khá cạnh tranh so với các đối thủ", đại diện của Continental Tires khu vực châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm