Nhóm các tay đua bị kẹt lại dưới chân đèo Cả và bị loại do thi đấu vượt quá thời gian quy định.
Trong số 22 tay đua bị liệt vào danh sách không hoàn thành cự ly, thật bất ngờ khi có đến năm tay đua đội quốc tế Korail Cycle (Hàn Quốc), hai tay đua Philippines Navy, một tay đua CCN (Hà Lan) cùng 14 cuarơ Việt Nam, trong đó VĐV đang giữ hạng nhì bảng điểm áo xanh Lê Nguyệt Minh bị loại khỏi vòng chiến.
Theo điều lệ giải quy định, các VĐV về đích ngoài 5% tổng thời gian so với tay đua về đầu sẽ coi như không hoàn tất cự ly thi đấu, bất chấp các VĐV đó có nỗ lực đạp về đích.
Theo một giám sát viên UCI (Liên đoàn Xe đạp quốc tế) theo chân đoàn đua, quy định trên là rất vô lý, trái với điều lệ UCI đã góp phần đập tan mọi thành quả của các tay đua khi họ bị “xóa tên” trên bảng thành tích chung cuộc.
Tính đến thời điểm này, tổng cộng 13/77 tay đua đã rời khỏi đấu trường do hai lần không hoàn thành cự ly thi đấu.
Tốp tranh chấp áo vàng chung cuộc tiến vào TP biển Nha Trang.
Ở chặng đua thứ 11, cuộc chiến áo vàng đang vào hồi khốc liệt khi các đối thủ tiếp tục thôn tính ngôi “vương” của Loic Desriac (Bikelife VDC). Nhưng trong một ngày quá xuất sắc, tay đua quốc tịch Pháp thi đấu tả xung hữu đột dập tan mọi âm mưu đánh chiếm áo vàng.
Chiến thắng của Jan Paul Morales giúp Philippines Navy gia tăng khoảng cách trên bảng tổng sắp đồng đội.
Tại mức đến TP biển Nha Trang, Jan Paul Morales (Philippines Navy) đánh bại Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) và Nguyễn Minh Việt (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) lần thứ hai, giành chiến thắng sau 3 giờ 16’50” (tốc độ trung bình 42,839 km/ giờ).
Thành tích hạng ba giúp Minh Việt bước lên soán ngôi đầu giải thưởng áo trắng (tay đua trẻ xuất sắc) của Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7). Giải thưởng áo xanh sau 11 chặng tiếp tục thuộc về Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM).
Trên bảng tổng sắp đồng đội, Philippines Navy gia tăng khoảng cách với đội hạng nhì Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM lên 1’04”. Bikelife VDC tạm giữ hạng ba.
Ngày 14-9, đoàn đua nghỉ dưỡng sức trước khi bước vào chặng đấu quyết định Nha Trang - Đà Lạt vượt đèo Khánh Lê (dài 29 km) và Giang Ly.