30.000 USD cho mỗi cầu thủ nữ dự World Cup 2023

(PLO)- Trang web của FIFA lẫn trang xã hội của Chủ tịch Gianni Infantino đều thông báo con số cụ thể mà các nữ tuyển thủ được nhận khi đá vòng chung kết World Cup 2023.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đang công cán tại Mỹ cho việc chuẩn bị World Cup 2026 (ba nước Mỹ, Canada và Mexico) và lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2026, chủ tịch FIFA thông báo những nguồn tin đầy phấn khích cho bóng đá nữ.

Theo đó, mỗi cầu thủ trong danh sách 23 cầu thủ mỗi đội tuyển của 32 đội bóng dự vòng chung kết World Cup nhận ít nhất 30.000 USD.

Riêng đội vô địch, mỗi thành viên sẽ được thưởng và trả công 270.000 USD. Đó là một phần trong số 110 triệu USD tổng số tiền thưởng của World Cup 2023. Với giá trị giải thưởng World Cup 2023 này tăng 300% so với World Cup 2019.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam được đón tiếp tại Đức trong chuyến tập huấn quan trọng tại châu Âu trước vòng chung kết World Cup 2023. Ảnh: VFF

Các tuyển thủ nữ Việt Nam được đón tiếp tại Đức trong chuyến tập huấn quan trọng tại châu Âu trước vòng chung kết World Cup 2023. Ảnh: VFF

FIFA còn cho biết mỗi tuyển thủ đá vòng chung kết World Cup 2023 được nhận 30.000 USD - gấp đôi số lương năm của họ theo con số tìm hiểu bình quân và thống kê của FIFA, mỗi năm một nữ cầu thủ có thu nhập vào khoảng 14.000 USD. Tất nhiên, đấy là con số bình quân của các đội dự vòng chung kết World Cup chứ con số thực của các cầu thủ nữ Việt Nam thì chỉ khoảng 3.000-4.000 USD/năm.

Bên cạnh đó, mỗi LĐBĐ quốc gia có đội tuyển dự vòng chung kết World Cup 2023 sẽ được nhận từ FIFA 1,56 triệu USD, còn LĐBĐ quốc gia có đội tuyển vô địch World Cup 2023 sẽ nhận 4,29 triệu USD.

FIFA kêu gọi số tiền FIFA tài trợ cho các LĐBĐ quốc gia thành viên có đội tuyển dự vòng chung kết World Cup hãy đầu tư vào cơ sở hạ tầng để phát triển bóng đá nữ.

Dưới thời Chủ tịch Gianni Infantino, FIFA đã công khai nhiều thứ, trong đó có việc nêu con số cụ thể về những khoản tiền thù lao mà mỗi cầu thủ đá vòng chung kết World Cup được nhận và cả số tiền FIFA tài trợ dạng thưởng cho những LĐBĐ quốc gia góp mặt tại vòng chung kết World Cup.

Gói hỗ trợ của FIFA cho thấy sòng phẳng trong tưởng thưởng các đội và các liên đoàn, kể cả đối với những đội yếu đến với vòng chung kết chỉ đá ba trận vòng bảng rồi ra về.

Hiện các cô gái vàng Việt Nam đang nỗ lực rèn giũa ở Đức để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023 và hy vọng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có những thu hoạch tích cực, cũng như bóng đá nữ Việt Nam sẽ có những hiệu ứng tốt từ công bố của FIFA.

“Các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ có những trận cọ xát chất lượng tại Đức và Ba Lan”

Đó là phát biểu của HLV Mai Đức Chung khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu chuyến tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023 tại New Zealand và Úc.

Nói về việc đón tiếp và bắt đầu tập huấn tại Đức, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tại Đức, điều kiện ăn uống, tập luyện cũng như thời tiết tại đây rất tốt và phù hợp cho chuyến tập huấn của toàn đội. Chúng tôi sẽ tận dụng đợt tập huấn này để cải thiện và nâng cao thể lực lẫn kỹ chiến thuật của toàn đội. Song song đó, ban huấn luyện sẽ chuẩn bị các đấu pháp để toàn đội bước vào vòng chung kết World Cup nữ một cách tốt nhất với tinh thần cao nhất. Với đội tuyển nữ Việt Nam, các cháu không chỉ có vòng chung kết World Cup mà còn tham dự cả Asiad và vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 đều diễn ra trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm