4.000 vận động viên chinh phục giải Marathon trên cung đường thách thức nhất Việt Nam

(PLO)- Giải Marathon Phan Thiết xanh còn thực hiện chiến dịch "Chạy cùng nụ cười của em" nhằm gây quỹ cho Operation Smile, Tổ chức phẫu thuật nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 22-10, gần 4.000 vận động viên tham dự Giải Marathon Phan Thiết xanh đã chinh phục cung đường thách thức nhất Việt Nam và cũng là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam.

ma-ra-thon1.png
Marathon Phan Thiết Hành trình xanh được xem là cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Giải Marathon Phan Thiết-Hành trình xanh 2023 do UBND TP Phan Thiết phối hợp cùng Stop And Sports tổ chức để hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Xuất phát từ lúc 3h30 sáng nhưng sức hút của giải chạy này thu hút khá đông khán giả trong và ngoài nước đến cổ vũ.

ma-ra-thon5.jpg
Các VĐV háo hức chuẩn bị xuất phát giải Marathon.

Đây được xem là cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam khi các VĐV sải nhân ngang qua “thủ đô resort”; ngắm bình minh trên bãi đá ông Địa và so kè từng bước chân nhau qua khu vực Làng chài Mũi Né tuyệt đẹp.

Theo các VĐV, cung đường này cũng được xem là cung đường đầy thách thức khi vừa xuất phát là đổ dốc và sau đó phải chinh phục những con dốc cao, dốc “nín thở”.

ma-ra-thon.png
Marathon Phan Thiết-Hành trình xanh là cung đường đẹp và thách thức nhất Việt Nam.

Đúng 3h30 sáng các vận động viên ở cự ly 42KM đã xuất phát trước sự cổ vũ của đông đảo người tham gia. Và chỉ một tiếng sau cự ly 21KM có số lượng vận động viên đông nhất đã bắt đầu chinh phục đường đua, tạo ra một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của giải đấu.

ma-ra-thon4.jpg
Một vận động viên nữ về đích trong giải Marathon Phan Thiết-Hành trình xanh sáng nay.

Bộ áo đấu và huy chương của giải được lấy cảm hứng từ Tháp nước Phan Thiết biểu tượng của thành phố biểu tượng của thành phố này. Tháp nước Phan Thiết được khởi công xây dựng vào cuối năm 1928 do kiến trúc sư Hoàng thân Xuphanuvông (Lào) thiết kế và gần 100 năm qua trở thành biểu tượng độc đáo của Phan Thiết nói riêng, Bình Thuận nói chung.

ma-ra-thon2.jpg
Marathon Phan Thiết-Hành trình xanh là giải chạy đầy nhân ái và nụ cười.

Đáng chú ý BTC giải đã hợp tác cùng đơn vị ENJOY SPORT thực hiện chiến dịch "Chạy cùng nụ cười của em" nhằm gây quỹ cho Operation Smile - Tổ chức phẫu thuật nụ cười.

Marathon Phan Thiết xanh 2023 sẽ ủng hộ vào quỹ Operation Smile để thực hiện các ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em kém may mắn sinh ra bị dị tật hở môi, hàm ếch và các dị tật vùng hàm mặt khác tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.

Gỉai đã khép lại thực sự thành công cả cho những người chiến thắng lên bục nhận huy chương và đặc biệt là những người đã cố gắng hoàn tất cự lý đường đua, chiến thắng chính mình trong giải chạy đầy nhân ái và nụ cười.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm