6 tháng đầu năm có 80.000 khách Việt Nam đến Singapore du lịch

(PLO)-  Tổng cục Du lịch Singapore đang tiếp tục phối hợp với các đối tác đánh giá hình thức tăng cường trải nghiệm cho du khách, đồng thời giảm tối đa các bước và quy trình bắt buộc để nhập cảnh vào nước này.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam (STB) cho biết, sau khi mở cửa biên giới trở lại theo Khung du lịch cho người tiêm chủng (1-4) cùng nhu cầu du lịch tăng cao, số lượng khách quốc tế đến Singapore tăng đáng kể.

Theo đó, sáu tháng đầu năm 2022, Singapore đã đón khoảng 1,5 triệu lượt khách, tăng gần gấp 12 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, thị trường Đông Nam Á có khoảng 689.000 du khách và Indonesia đứng đầu với 282.000 du khách. Tiếp theo là Malaysia 139.000 du khách, Philippines 81.000 du khách, Việt Nam 80.000 du khách, Thái Lan 58.000 du khách..

Đáng chú ý, thời gian lưu trú trung bình của du khách xấp xỉ 7,1 ngày, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019.

Sáu tháng đầu năm 2022 Singapore đón khoảng 1,5 triệu khách quốc tế

Sáu tháng đầu năm 2022 Singapore đón khoảng 1,5 triệu khách quốc tế

Doanh thu du lịch ước đạt 1,3 tỷ SGD trong quý I, tăng 213% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu không tính khoản chi tiêu cho tham quan, giải trí và trò chơi (SEG), ba thị trường có doanh thu cao nhất là Indonesia với 95 triệu USD, Ấn Độ 97 triệu USD và Trung Quốc đóng góp 32% cho doanh thu du lịch của Singapore quý I.

"Dù lượng khách quốc tế và doanh thu du lịch vẫn còn thấp so với trước dịch, nhưng với lượng du khách đang tăng lên, các dịch vụ và trải nghiệm được hình dung lại tại Singapore, chúng tôi tin tưởng du lịch của đảo quốc sư tử sẽ sớm phục hồi” - đại diện STB nói

Theo đại diện STB, Việt Nam là thị trường có lượng du khách đến Singapore đứng thứ sáu và đang có đà tăng trưởng mạnh. Điều này cho thấy nhu cầu của khách Việt Nam với các chuyến du lịch ngắn hạn đến đảo quốc sư tử đã trở lại, góp phần đẩy mạnh sự phục hồi của ngành du lịch Singapore.

Do đó, nhằm thu hút khách Việt Nam thời gian tới, STB tiếp tục phối hợp với các cơ quan chính phủ khác, đối tác trong ngành đánh giá các hình thức tăng cường trải nghiệm cho du khách, đồng thời giảm tối đa các bước và quy trình bắt buộc để nhập cảnh vào Singapore.

Chẳng hạn, du khách có thể vào ứng dụng VisitSingapore nộp tờ khai nhập cảnh để làm thủ tục check-in trước chuyến bay và thủ tục xin cấp phép nhập cảnh.

Việt Nam lên kế hoạch nhanh chóng phục hồi thị trường khách quốc tế

Theo Tổng Cục Du lịch, trong tháng 7 các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của du khách Việt Nam. Du lịch nước ngoài được khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất là Singapore.

Trước những diễn biến mới của thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã cùng với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không và các điểm đến lên kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá nhằm nhanh chóng phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, Tổng Cục tập trung vào các thị trường gần khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á và châu Âu. Tham gia, giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế JATA tại Nhật Bản từ 22 đến 25-9.

Tổ chức các lễ hội, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, Bắc Mỹ, Úc…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm