9 tháng, lượng khách du lịch nội địa đã vượt trước đại dịch

(PLO)- Trong 9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón hơn 1,65 triệu lượt khách quốc tế đến và phục vụ 86,8 triệu lượt khách du lịch nội địa. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 12-10, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 (MTF) được tổ chức tại Quảng Nam với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, Kiên cường phục hồi du lịch”.

Phát biểu tại diễn đàn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho hay, đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu từ đầu năm 2020 đã đẩy ngành du lịch vào giai đoạn khủng hoảng, gây hậu quả nghiêm trọng nhất trong lịch sử quốc tế, chấm dứt chuỗi 10 năm tăng trưởng bền vững.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu.

Ông Khánh nhận định, du lịch Việt Nam đã thành công khi mở cửa du lịch quốc tế. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón hơn 1,65 triệu lượt khách quốc tế đến, phục vụ 86,8 triệu lượt khách du lịch nội địa.

“Những con số này khẳng định sự phục hồi của du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch nội địa chỉ trong 9 tháng đã vượt qua con số của cả năm 2019 trước đại dịch. Riêng trong Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS), Việt Nam đã đón hơn 110.000 lượt khách từ các nước GMS trong ba quý đầu năm”, ông Khánh nhấn mạnh.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 là một sự kiện quốc tế đặc trưng trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam: Điểm đến du lịch xanh”.

"Đây là dịp để đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hơn nữa vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng. Từ đó thúc đẩy phục hồi, phát triển mạnh mẽ du lịch sau đại dịch COVID-19”, ông Tân nói.

Trong khi đó, bà Ortiguera, Giám đốc điều hành, Hiệp hội Du lịch châu Á-Thái Bình Dương (PATA) đặt vấn đề thảo luận về sự phát triển của các siêu xu hướng và tác động của chúng đối với động lực du lịch ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Đặc biệt trong khu vực GMS, và cách các bên liên quan trong ngành du lịch nên thích ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm