1 phụ nữ 60 tuổi bắt cóc 'tình địch' để đánh ghen

Ngày 19-3, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Loan (60 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) về tội bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

Bà Loan bị khởi tố vì đã tổ chức đánh ghen.

Xe ô tô chở chị T. đến một căn nhà ở TP Dĩ An (Bình Dương). Ảnh: Báo CAĐN

Theo thông tin ban đầu, khoảng đầu năm 2020, phát hiện chồng mình là ông TVS (64 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) có quan hệ tình cảm và thường hay đi chơi với người tình trẻ KT (22 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) nên bà Loan ghen tuông, tìm cách đánh dằn mặt tình địch.

Ngày 24-2, biết chồng và chị T. đang ở quận 4 (TP.HCM) nên bà Loan gọi điện thoại thông báo cho con trai là Trần Anh Quốc cùng con dâu là Nguyễn Thị Thảo Hiền (ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và nhờ tìm thêm người để đi bắt chị T.

Hiền đã rủ thêm em trai là Nguyễn Hoàng Phú, em họ là Nguyễn Chí Mỹ và hai người bạn của Mỹ đi cùng.

Sau đó, Quốc lái ô tô chở tất cả đến quận 4 (TP. HCM) để đón bà Loan. Phát hiện ông S. cùng chị T. đón ô tô Grab đi từ TP.HCM về Đồng Nai nên cả nhóm bám theo. Khi đến đoạn qua trạm thu phí cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa) thì ông S. xuống xe đi về công ty.

Lúc này, Quốc chặn xe Grab để những người còn lại mở cửa xe, đưa T. lên xe của Quốc.

Tiếp đến, Quốc lái xe đưa chị T. đi đến TP Dĩ An (Bình Dương). Trên đường đi những người này đánh chị T., còn bà Loan lấy điện thoại của chị T. đưa cho Hiền kiểm tra tin nhắn.

Sau đó, Quốc đưa chị T. đến một căn nhà ở phường Đông Hòa (TP Dĩ An, Bình Dương). Tại đây Mỹ, Phú và hai người bạn của Mỹ tiếp tục dùng tay tát vào mặt, dùng kéo cắt tóc của chị T.; còn Hiền sử dụng điện thoại quay lại.

Riêng bà Loan lục túi xách của chị T. lấy 9 triệu đồng và giấy tờ tùy thân, để lại 1 triệu đồng cho nạn nhân đón xe về và bắt chị T. viết cam kết không được tiếp tục quan hệ tình cảm với chồng mình.

Chị T. sau đó đến Công an TP Biên Hòa để trình báo sự việc.

Ngày 5-3, bà Loan đến Công an TP Biên Hòa đầu thú và giao nộp lại tài sản chiếm đoạt của chị T. gồm điện thoại và chứng minh nhân dân.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bà Loan về tội bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản. Riêng Quốc và Hiền bị khởi tố về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Cơ quan điều tra tiếp tục truy bắt những người có liên quan đang bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm