1 phụ nữ lấy trộm 1,8 tỉ đồng rồi chụp hình khoe trên mạng

Chỉ trong hai tiếng đồng hồ, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đã bắt được Trần Thị Anh (41 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi trộm cắp số tiền gần 1,8 tỉ đồng của người bạn mới quen qua mạng xã hội.

Trần Thị Anh bị công an bắt và thu giữ hơn 1,5 tỉ đồng tiền tang vật. Ảnh: CA

Trước đó, vào sáng 14-1, hai anh em ông VĐH (43 tuổi) và VĐH (30 tuổi), cùng ngụ tỉnh Đồng Nai đến Công an phường Long Trường báo tin bị Anh, cô bạn mới quen qua mạng xã hội lấy trộm số tiền 1,8 tỉ đồng.

Công an phường Long Trường chuyển ngay vụ việc lên Công an TP Thủ Đức, lập tức các trinh sát Đội cảnh sát Hình Sự toả ra sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy bắt nghi phạm.

Chỉ trong hai tiếng đồng hồ, Trần Thị Anh đã bị công an bắt giữ tại đường Lê Văn Việt. Tang vật công thu giữ tại thời điểm Anh bị bắt là túi tiền hơn 1.5 tỷ đồng.

Theo lời khai của Anh, trước đây Anh đã có một đời chồng và có một con trai nhỏ, cách đây 3 ngày Anh thuê nhà tại đường Lã Xuân Oai (phường Long Trường) về sinh sống.

Sau đó, qua mạng xã hội, Anh đã làm quen với anh H và rủ hai anh em anh H về nhà tổ chức tiệc ăn nhậu, đi Bar. Sau đó cả hai anh em H ngủ lại nhà Anh, cùng với túi tiền gần 1,8 tỉ đồng.

Lợi dụng hai anh em anh H ngủ say, Anh đã lấy túi tiền rồi dẫn con trai chạy trốn. Cũng theo Anh, thời điểm thấy anh H có túi tiền lớn, Anh nghĩ rằng khi lấy trộm thì tung tích của mình sẽ không ai tìm ra, vì Anh chỉ mới đến đây thuê nhà vài ngày, còn nạn nhân thì chỉ quen qua mạng xã hội.

Sau đó Anh thuê khách sạn tại đường Phạm Văn Đồng ngủ, chụp ảnh đếm tiền rồi khoe trên Zalo. Đến khi trời sáng, Anh lấy tiền đi mua nữ trang hết 99 triệu đồng, đi chuộc chiếc ô tô trước đó đã mượn của bạn đem cầm hết 92 triệu đồng, trả nợ 15 triệu đồng.

Tiếp đó, Anh tiếp tục đi đến tiệm vàng trên đường Lê Văn Việt để mua vàng thì bị bắt giữ, công an thu giữ được hơn 1.5 tỉ đồng tang vật.

Trần Thị Anh tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Theo tường trình của hai anh em H. trước đó khoảng 3 ngày, qua mạng xã hội thì anh H và Anh có quen nhau. Vào chiều 13-1, hai anh em anh H và Anh đến Phòng giao dịch của một ngân hàng ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, rút 1,8 tỉ đồng tiền mặt.

Sau đó Anh rủ hai anh em H về nhà ở đường Lã Xuân Oai, TP Thủ Đức để tổ chức tiệc nhậu giao lưu, ra mắt những người hàng xóm của Anh.

Lúc này, túi tiền được anh H mang lên phòng ngủ trên lầu, tuy nhiên lúc nhậu say xỉn cả nhóm tiếp tục rủ nhau đi hát karaoke, uống bia ở quán bar và sau đó quay về nhà Anh ngủ.

Tại đây, khi hai anh em H ngủ say, Anh đã lấy túi tiền rồi tẩu thoát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm