4 người Việt bị bỏng rất nặng trong vụ cháy nổ tại Lào

Chiều 3-12, Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận đơn vị vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân là người Việt bị bỏng nặng toàn thân trong vụ cháy nổ ở Lào.

Hiện trường vụ cháy nổ. Ảnh: PV

Danh tính 4 người Việt bị thương gồm: ông Nguyễn Thuận Thủy (lái xe chở đá), Vũ Quốc Khánh (35 tuổi, ở Quảng Nam), Nguyễn Trọng Tín (37 tuổi, ở Thừa Thiên Huế) và Trần Văn Huynh (43 tuổi, ở Quảng Trị).

Cơ sở 2 của bệnh viện ngay lập tức đã thiết lập khu điều trị tích cực cho 4 bệnh nhân trong khu cách ly COVID-19 vì họ từ nước ngoài trở về.

Bệnh viện này cũng cho biết, 4 người trên nhập viện trong tình trạng bỏng toàn thân. Đồng thời, các vết bỏng do pháo rất nguy hiểm, dễ gây nhiễm trùng nên chưa lường trước được.

Trước đó, như đã thông tin khoảng 8 giờ 30 phút ngày 3-12 tại khu vực kiểm hóa của Hải quan Đensavẳn (Lào) xảy ra vụ cháy nổ khiến 2 người quốc tịch Lào tử vong và 6 người bị thương, trong đó có 4 người Việt.

Khu vực xảy ra vụ cháy nổ là nơi cơ quan chức năng nước Lào tiến hành kiểm tra đối với các xe lưu thông từ Lào, Thái Lan đi qua. Vị trí này cách Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) khoảng 300 m.

Nhận được thông tin, xe cứu hỏa của Công an Quảng Trị và lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã có mặt, tiếp cận hiện trường để phối hợp cùng lực lượng chức năng Lào dập lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm