Bán suất về quê với giá 5 triệu rồi chở bằng xe gắn mác từ thiện

Ngày 11-8, Công an quận 1, TP.HCM lập hồ sơ, lấy lời khai Hồ Lê Tấn Phát (31 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra sau khi phát hiện người này lợi dụng xe gắn bảng thiện nguyện, tổ chức đưa người dân về quê với giá năm triệu đồng/người.

Chiều 10-8, Công an quận 1 phát hiện ô tô 51A-422.51 di chuyển từ giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra vòng xoay Lý Thái Tổ, phía trước xe dán nội dung “Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan, xe hỗ trợ phòng chống dịch” có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại, kiểm tra.

Phát sau đó bị công an mời về trụ sở để làm rõ. Ảnh CA

Tài xế Phát được xác định vi phạm các lỗi điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm (quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP).

Trên xe, công an phát hiện năm người không xuất trình được các giấy tờ ra đường có lý do chính đáng theo quy định.

Phát khai do biết nhiều người có nhu cầu về quê nên đã đán tấm bảng với nội dung xe thiện nguyện để qua mặt các chốt kiểm soát COVID-19. Mỗi người dân muốn về quê bằng xe này thì phải trả cho Phát từ năm triệu trở lên/người tùy thuộc tỉnh gần hay xa.

Để tiếp cận khách hàng, Phát đăng tin quảng cáo trên mạng xã hội.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Công an quận 1 cũng khuyến cáo đối với người dân không tự ý về quê hoặc tham gia các hội nhóm kêu gọi đưa người dân về quê khi chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm