Bắt 6 thành viên ‘nhí’ trong nhóm cướp giật ở Bình Tân

Ngày 29-12, Công an quận Bình Tân, TP.HCM lập hồ sơ, lấy lời khai với sáu nam thanh thiếu niên để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, Công an quận Bình Tân nhận được tin báo của người dân về một nhóm đối tượng nhỏ tuổi chuyên cướp giật tài sản nên tiến hành xác minh, truy xét và bắt giữ băng nhóm gồm sáu thành viên.

Qua lời khai, nhóm này quen biết nhau thông qua các mối quan hệ xã hội, không còn đi học, thường tụ tập ăn chơi lêu lổng, do thiếu tiền tiêu xài nên rủ nhau lập băng đi cướp giật.

Để thực hiện, các thành viên thường chở nhau rảo quanh các tuyến đường, nhất là các đoạn đường tối, vắng, tìm người sơ hở để ra tay. Tài sản nhóm này nhắm tới chủ yếu là tài sản dễ tiêu thụ như điện thoại di động.

Theo đó, cả nhóm thường đi cùng nhau và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên như: người cướp giật, người cản địa hoặc chống trả nếu bị truy đuổi.

Tài sản cướp được thì đem đi tiêu thụ ngay cho một đối tượng chưa rõ lai lịch ở quận Tân Phú rồi chia đều để tiêu xài cá nhân.

Theo Công an quận Bình Tân, mặc dù còn nhỏ, tuổi đời từ 14 đến 17 tuổi, nhưng các thành viên trong băng ra tay dứt khoát, manh động và thường đi theo số đông để dễ dàng xử lý các tình huống xảy ra.

Ban đầu xác định, đến thời điểm bị bắt, băng cướp này đã thực hiện hai vụ cướp giật. Ngoài ra, lực lượng Công an đang tiếp tục xác minh một số vụ cướp nghi ngờ là do băng cướp giật nhí này thực hiện.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo một cán bộ điều tra, các bậc phụ huynh cần có biện pháp quản lý, giáo dục con cái. Trường hợp phát hiện các em có dấu hiệu nghi vấn, tụ tập, chạy xe tốc độ cao, có tiền bất thường… thì phải báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp giáo dục, quản lý.

Bên cạnh đó, trong thời điểm cuối năm, người dân cũng cần đề cao cảnh giác, bảo quản tài sản, vật dụng cá nhân, tránh tạo điều kiện cho kẻ gian gây án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm