Bắt giữ Phi đen, giang hồ cộm cán vùng giáp ranh Bình Dương

Ngày 15-11, Công an TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh Kon Tum và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào bắt giữ Lê Văn Phi (thường gọi là Phi đen, 35 tuổi, quê ở Nghệ An) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Phi được công an TP Dĩ An di lý về Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật. Ảnh: CA

Hiện tại, lực lượng công an đã di lý người này về Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan công an, Phi gây án từ năm 2019. Khi đồng phạm bị bắt thì  người này bỏ trốn sang Lào qua cửa khẩu Ngọc Hồi (Kon Tum). Sau đó, cơ quan công an đã phát lệnh truy nã đối với người này.

Trong thời gian trốn tại Lào, Phi đen đã trộm cắp tài sản và bị cơ quan chức năng ở Lào bắt giữ.

Sau khi hết thời gian thụ án, công an Lào đưa Phi về cửa khẩu Ngọc Hồi, bàn giao lại cho cơ quan công an Việt Nam vì Phi đang có lệnh truy nã.

Trước đó, tháng 3-2019, Phi cầm đầu một nhóm thanh niên bắt giữ và trói một người dân và khống chế một người khác bỏ lên xe ô tô đưa đến trước cửa công an phường Dĩ An rồi bỏ đi.

Nhận được tin báo, lực lương công an đã bắt giữ 15 người trong nhóm thanh niên gây án.

Được biết, Phi đen là giang hồ cộm cán hoạt động ở khu vực giáp ranh Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM. Người này chuyên hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, từng có nhiều tiền án tiền sự về các tội danh cố ý gây thương tích, tổ chức đánh bạc, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, đe dọa giết người, cưỡng đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm