Bắt quyền Giám đốc Ban quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 5

Sáng 30-11, lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Ngô Thông (SN 1967, ngụ phường Đông Ba, TP Huế) để điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Ngô Thông (áo xanh) bị khởi tố về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Ảnh: ND 

Trước lúc bị khởi tố, bắt giam, ông Thông là quyền Giám đốc Ban quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 5 (thuộc Bộ NN&PTNT).

Ngày 29-11, lực lượng công an đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ để phục vụ điều tra. Theo cơ quan điều tra, ông Thông bị bắt vì vi phạm pháp luật xảy ra tại công trình hồ chứa nước Tả Trạch (thị xã Hương Thủy).

Trước đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh kinh tế đã phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật tại công trình hồ chứa nước Tả Trạch nên vào cuộc điều tra.

Theo đó, trong quá trình được giao công tác bảo vệ, quản lý công trình hồ chứa nước Tả Trạch (là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia), ông Ngô Thông đã không thực hiện nhiệm vụ được giao. Không ngăn chặn hành vi phương tiện, thiết bị của Công ty TNHH tập đoàn Sơn Hải vào đào, múc, xúc, vận chuyển đá trong phạm vi bảo vệ 300m của công trình hồ chứa nước Tả Trạch.

Ngoài ra, ông Thông đã phối hợp xác nhận nguồn gốc đá là tài sản của công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải khi chưa đủ căn cứ pháp lý.

Việc làm này dẫn đến trong thời gian từ 24-2-2021 đến 19-3-2021 công ty này đã vận chuyển ra khỏi công trình 2529.9 m3 đá. Qua giám định, định giá tài sản đã gây thiệt hại cho nhà nước với số tiền 315 triệu đồng.

Hiện Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ hành vi của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm