Cần Thơ: Nữ bác sĩ thông tin sai về dịch Corona

Ngày 4-2, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ đã mời làm việc đối với một bác sĩ tên TTTT vì đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới  gây ra trên địa bàn thành phố.

Nữ bác sĩ đã đăng thông tin đính chính theo yêu cầu của ngành chức năng. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Vào chiều 31-1, bác sĩ T. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng thông tin có nội dung “Cần Thơ đã có bệnh nhân Corona mọi người tăng cường bảo vệ sức khỏe nhé. Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất nhé”. Nội dung được đăng tải gây hoang mang lo lắng trong dư luận.

Sở TT&TT đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Cần Thơ tiến hành xác minh và xác định nội dung trên là sai sự thật.

Qua làm việc, T. thừa nhận thông tin đăng tải trên là không đúng. Trước đó T. có đọc thông tin về dịch Corona trên một tờ báo điện tử và hiểu nhầm nên đã đăng trên tài khoản cá nhân để tuyên truyền mọi người tăng cường phòng, chống dịch.

Tại buổi làm việc, Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP Cần Thơ Nguyễn Việt Thanh đã nhắc nhở, giải thích cho T. biết về cái sai của nữ bác sĩ này. Đồng thời Chánh Thanh tra cũng cho biết hiện trên địa bàn TP Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm dịch Corona.

Trước đó, Sở TT&TT tỉnh Vĩnh Long cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng một nhân viên trung tâm y tế vì đã thông tin bịa đặt về dịch Corona ở Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm