Tai nạn đường sát làm ba người thương vong.
Vụ tai nạn khiến cháu bé tử vong, ông Minh và vợ bị thương, chiếc ô tô bị hư hỏng nặng.
Ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (Quảng Ngãi) cho biết, vị trí giao nhau với đường sắt có gác chắn, có nhân viên trực.
“Lúc xảy ra tai nạn, nhân viên đã mở tín hiệu đường bộ màu đỏ nhưng cần chắn là cần chắn thủ công. Lúc đèn đỏ, nhân viên chưa kéo xuống kịp vì chỉ có một nhân viên nhưng kéo cả hai bên gác chắn”, ông Hỷ thông tin.
Ông Hỷ thừa nhận, xảy ra tai nạn một phần vì nhân viên gác chắn kéo xuống hơi chậm so với quy định. “Đáng lẽ phải kéo sớm hơn xíu nữa... Không kéo sớm quá nhưng kéo trước khi tàu đến 2-3 phút”, ông Hỷ nói.
Theo ông Hỷ, nếu gác chắn đóng xuống thì ô tô có thể đã tông vào rào chắn. Trách nhiệm của người tham gia giao thông phải dừng trước đèn đỏ, người lái xe không chú ý. Xảy ra sự việc là có lỗi của cả tài xế và nhân viên gác chắn.