Cô gái trẻ cầm đầu đường dây lừa người sang Campuchia ép vào động mại dâm

 Video: Cô gái trẻ cầm đầu đường dây lừa người sang Campuchia ép vào động mại dâm
Ngày 29-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp bốn người để tiếp tục điều tra về hành vi mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm.

Những người này gồm Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi, 24 tuổi, quê Phú Yên), Bùi Văn Hữu (41 tuổi, quê Bình Phước), Trần Danh Tường (24 tuổi, quê Bình Thuận) và Nguyễn Văn Sơn (Tý Bảy, 26 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Trước đó, công an nhận được đơn của chị HD (24 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) là một trong năm nạn nhân bị nhóm của Huệ lừa bán sang Campuchia, phục vụ tại các cơ sở karaoke, massage trá hình và động mại dâm.

Nhi (tức là Phan Thị Kim Huệ) cùng đồng phạm trong vụ án. Ảnh: CAĐN

Theo chị HD, vào đầu tháng 4 vừa qua, chị có quen một người tên Bảy. Sau đó Bảy có giới thiệu với chị là qua bên Campuchia làm việc tại quán karaoke và nhà hàng với mức lương 80-100 triệu đồng/tháng.

Thông qua Bảy, chị HD kết nối zalo với Nhi (tức là Phan Thị Kim Huệ) và được hứa hẹn qua Campuchia chỉ làm việc nhẹ, lương cao. Tuy nhiên, khi sang Campuchia, các nạn nhân mới biết công việc là phục vụ tại các cơ sở karaoke, massage trá hình và động mại dâm. Biết mình bị lừa, các cô gái đã nhiều lần bỏ trốn nhưng không thành.

Đến giữa tháng 6, chị HD và một số nạn nhân khác mới trốn được ra ngoài và tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về Việt Nam an toàn.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt các nghi can liên quan trong đường dây mua bán người và tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Đến sáng 28-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được Huệ, Hữu, Tường và Sơn. Qua điều tra, Huệ là nghi can tổ chức cầm đầu, Hữu trực tiếp đưa nạn nhân qua biên giới Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm