Công an thông tin vụ 5 học sinh, 1 cô giáo bị đâm tại trường

Chiều tối 3-5, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin cụ thể về vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa làm một học sinh tiểu học tử vong, cô giáo và bốn học sinh khác bị thương.

Theo công an, sau hơn một giờ truy bắt, đến khoảng 10 giờ sáng 3-5, Công an huyện Lang Chánh đã bắt giữ Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, ngụ ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh).

Hung thủ Đỗ Mãnh Chiểu Minh bị công an bắt giữ chỉ sau một giờ gây án đâm nhiều học sinh, cô giáo thương vong.

Kết quả điều tra ban đầu của công an cho hay, khoảng 9 giờ sáng ngày 3-5, Minh đi xe máy vào Trường Tiểu học Đồng Lương, để xe ở khu vực gửi xe của nhà trường rồi đi bộ lên tầng 2, vào thẳng lớp 5A và bất ngờ rút dao tấn công Lê Hữu Phước (SN 2008), học sinh lớp 5A và đâm bị thương cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thanh. 

Sau đó Minh đi xuống sân trường, tấn công 4 học sinh tiểu học khác đang chơi ở đây.

Sau khi gây án, Minh đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Các học sinh bị thương và cô giáo chủ nhiệm được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, em Lê Hữu Phước đã tử vong.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Công an các huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc, Bá Thước và lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ trên tuyến khẩn trương truy bắt.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng huy động nhiều phòng nghiệp vụ của công an tỉnh phối hợp tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa Khương Duy Oanh thăm các học sinh tại bệnh viện.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, công an đã bắt giữ được Minh khi kẻ này đang lẩn trốn tại thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh, cách hiện trường vụ án khoảng 3km, thu giữ tang vật là con dao nhọn nghi can dùng gây án.

Qua kiểm tra nhanh, đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh có kết quả âm tính với ma túy.

Kể lại giây phút kinh hoàng, cô giáo Trần Thị Thanh (41 tuổi), giáo viên chủ nhiệm lớp 5A cho biết, trong giờ ra chơi khi đó một thanh niên mặc áo đen bất ngờ chạy thẳng vào lớp dùng hung khí đánh, chém vào người em Lê Hữu Phước. 

Ngôi trường nơi xảy ra vụ án.

"Khi đó tôi vội lao vào can ngăn nhưng bị tấn công ngã xuống. Khi đứng dậy được thì em Phước đã gục xuống sàn nhà còn hung thủ đã bỏ trốn. Thấy vậy, tôi chạy ra ngoài tri hô mọi người thì phát hiện thêm nhiều học sinh khác cũng bị thương”, cô giáo Thanh kể lại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh đã hỗ trợ gia đình nạn nhân có người chết 5 triệu đồng; gia đình mỗi nạn nhân có người bị thương 2 triệu đồng. Sở GD&ĐT hỗ trợ gia đình nạn nhân có người chết 3 triệu đồng, cô giáo chủ nhiệm bị thương 2 triệu đồng và 4 em học sinh bị thương mỗi em 1 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm