Hàng loạt quán trên đường Phạm Văn Đồng bị phạt

Trong đêm 8-7 đến rạng sáng 9-7, ông Vũ Nam Hưng (Chủ tịch UBND phường 1, quận Gò Vấp) cùng trưởng Công an phường 1 đã trực tiếp chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành xử lý hàng loạt quán nhậu, beer club trên đường Phạm Văn Đồng.

Đoàn kiểm tra gồm nhiều lực lượng xử lý các trường hợp vi phạm và nhắc nhở các hộ kinh doanh trên tuyến đường qua địa bàn phường này.

Lực lượng chức năng phường 1, quận Gò Vấp kiểm tra, xử lý các quán nhậu vi phạm trên đường Phạm Văn Đồng tối 8-7. Ảnh: T.SANG

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM phản ánh tình trạng các quán nhậu trên đường này kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, mở nhạc với âm thanh đinh tai thâu đêm, ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh và người đi đường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong đêm 8-7, tại địa chỉ 331 Phạm Văn Đồng, quán có DJ nữ phối nhạc ồn ào cả một vùng mà chúng tôi đã phản ánh không còn hoạt động.

Lực lượng chức năng của phường đã lập biên bản vi phạm hàng loạt quán về các lỗi sử dụng trái phép lòng đường, hè phố. Cụ thể, các quán Dala Coffee 245 (địa chỉ số 245), Tá Lả Quán (339), Chicago Bambo, Tax (cùng 286), Hoàng Thanh Tùng (242), ONE MORE (264), Công ty Minh Nhật Anh (330) đã bị lập biên bản, xử lý. Đoàn kiểm tra cũng tạm giữ hai rào sắt, 30 ghế, sáu bình shisha.

Vật dụng lấn chiếm vỉa hè bị lực lượng chức năng tạm giữ. Ảnh: T.SANG

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong đêm 8-7 đến rạng sáng 9-7, mặc dù lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý nhưng một số quán vẫn bình chân như vại.

Cụ thể, trong khi phường xử lý vi phạm tại Tá Lả Quán (339 Phạm Văn Đồng) thì phía bên kia đường, quán Beer Club (286) vẫn mở nhạc đinh tai, nhân viên ra tận lòng đường vẫy tay bắt khách.

Một số quán khác vẫn hoạt động bình thường cho đến khi lực lượng chức năng đến tận nơi kiểm tra. Lúc này họ mới dọn dẹp vật dụng trên vỉa hè, thu dọn bàn ghế vào trong quán.

Riêng tại quán ONE MORE (264 Phạm Văn Đồng), khi phường lập biên bản về hành vi kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, dùng vỉa hè làm nơi đỗ xe, chủ quán mới yêu cầu khách di dời bàn vào bên trong.

Chủ quán cho hay: Thất bại trong mô hình nhà hàng nên chuyển sang mô hình coffee - beer mới chỉ được vài ngày. “Do quán mới mở, anh em và bạn bè đến ủng hộ đông quá nên tôi cho ngồi ra ngoài vỉa hè. Lực lượng chức năng xử phạt thì chấp nhận, tôi sai mà, tôi cũng cam kết sẽ không mở nhạc ồn ào...” - chủ quán nói.

Quán có nữ DJ tại 331 Phạm Văn Đồng ngưng hoạt động. Ảnh: T.SANG

Theo ông Vũ Nam Hưng, trước đó phường đã đi kiểm tra, xử phạt nhưng nhiều quán vẫn tái phạm. Cụ thể, ngày 25-6, phường đã kiểm tra và xử phạt hàng loạt quán ở các địa chỉ 331, 212, 341, 335, 206, 286 trên đường Phạm Văn Đồng và quán Mộc Coffee (87 Nguyễn Bỉnh Khiêm). Tuy nhiên, vẫn còn một số quán tái phạm, đặc biệt là sau khi lực lượng chức năng rời đi.

Ông Hưng cho hay: Thời gian tới, phường sẽ tổ chức chốt chặn và tuyên truyền vận động người dân không tái phạm. “Lãnh đạo phường cũng mong muốn và kêu gọi những hộ kinh doanh, buôn bán trong khuôn khổ pháp luật để người đi đường và người dân được bình yên, không bị quấy động giấc ngủ, học hành...” - ông Hưng nói.

Khó xử lý về tiếng ồn

Theo ông Vũ Nam Hưng, Chủ tịch UBND phường 1, quận Gò Vấp, việc xử lý tiếng ồn rất khó. Muốn xử lý phải thuê công ty tư vấn độc lập, có thiết bị đo âm thanh chuyên dụng. Khi có kết quả thì gửi biên bản và kết quả lên Phòng TN&MT xử lý.

Theo quy định, giới hạn cho phép về tiếng ồn tại khu chung cư, nhà ở riêng lẻ, liền kề, khách sạn, nhà nghỉ… là 70 dBA (từ 6 giờ đến 21 giờ) và 55 dBA (21 giờ đến 6 giờ). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm