Hơn một tháng sau vụ nổ Văn Phú, nữ nạn nhân vẫn hôn mê sâu

Ngày 21-4, ghi nhận tại BV Quân y 103 (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, trú tại Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội), nạn nhân trong vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú vào ngày 19-3 vừa qua vẫn đang được tích cực điều trị.

Bà Nguyễn Thị Tho (mẹ ruột của chị Lệ) cho biết đến thời điểm này con gái của bà đã nhập viện điều trị được hơn một tháng. Mặc dù sức khỏe của chị Lệ đã có dấu hiệu hồi phục, tuy nhiên hiện chị vẫn đang trạng thái hôn mê sâu.

Hơn một tháng sau vụ nổ Văn Phú, nữ nạn nhân vẫn hôn mê sâu ảnh 1
Sau hơn một tháng điều trị, chị Nguyễn Thị Lệ hiện vẫn đang hôn mê sâu

“Các bác sĩ cho biết hiện sức khỏe của con tôi đã có chút chuyển biến, có thể tự thở, một số thiết bị, máy móc trên người đã được tháo ra. Phần não đã có dấu hiệu hồi phục, tuy nhiên hiện giờ con tôi vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, mắt phải của cháu đã hỏng bác sĩ đã lấy đi” - bà Tho chia sẻ.

Nói về hoàn cảnh gia đình, bà Tho nghẹn ngào, từ ngày chị Lệ gặp nạn và phải nằm viện điều trị, hai đứa con nhỏ phải nhờ người chăm sóc. Đặc biệt, cháu út hiện mới chỉ được bảy tháng tuổi, suốt thời gian nằm viện đến nay, cháu không có được một giọt sữa mẹ.

Hiện tại, đội ngũ y bác sĩ của BV 103 vẫn đang tích cực theo dõi và điều trị cho chị. Mọi chi phí điều trị, thuốc men của các nạn nhân trong vụ nổ sẽ được hỗ trợ miễn phí.

Hơn một tháng sau vụ nổ Văn Phú, nữ nạn nhân vẫn hôn mê sâu ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Tho cho biết hoàn cảnh gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn

Trước đó, chiều ngày 19-3, vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội), khiến 5 người tử vong, hàng chục người khác bị thương.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, chị Nguyễn Thị Lệ cùng anh Đặng Cao Thủy (32 tuổi, trú tại Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) đi xe tải chở hàng ngang qua thì gặp nạn.

Sức ép của vụ nổ khiến chiếc xe tải đâm vào một ngôi nhà, hai nạn nhân bị mắc kẹt trong xe. Ngay sau đó, cả hai được đưa đi cấp cứu tại BV 103 trong tình trạng hôn mê sâu, đa chấn thương, phải tiến hành mổ não để giữ lại tính mạng.

Sau năm ngày điều trị, bệnh nhân Thủy ý thức không tốt lên, đặc biệt có sốt cao nên đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm