Khánh Hòa phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chiều 27-7, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch thường trưc UBND tỉnh Khánh Hòa, xác nhận Công an tỉnh này vừa phát hiện chín người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hiện những người nước ngoài này đang bị Công an tỉnh Khánh Hòa tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Người Trung Quốc tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trước khi có dịch COVID-19. Ảnh: TẤN LỘC

Theo Phó Chủ tịch thường trưc UBND tỉnh Khánh Hòa, chín người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên được Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện trong đợt kiểm tra, rà soát mới đây.

“Ngoài phối hợp với ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19, cách ly y tế, cơ quan công an đang điều tra những người nước ngoài này vào Việt Nam bằng con đường nào, ai tổ chức. Nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố hình sự. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã giao Công an tỉnh tổng kiểm tra, rà soát trên địa bàn để phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép”- ông Nguyễn Đắc Tài thông tin.

Một nguồn tin khác cho hay trong chín người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên có sáu nam, ba nữ. Nhóm người nước ngoài này đến thuê nhà, cư trú trái phép trên đường Lê Văn Hưu thuộc xã Phước Đồng, ngoại thành TP Nha Trang (Khánh Hòa). Đây là khu vực ít dân cư, ít người qua lại.

Trao đổi với PV chiều 27-7, BS Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết kết quả xét nghiệm xác định chín người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên đều âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm