Lập biên bản đoàn thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi tiền'

Xác nhận với PLO, một lãnh đạo huyện Vĩnh Tường cho biết chiều 12-6 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lập biên bản hành vi "vòi tiền" của Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi đoàn này tiến hành thanh kiểm tra công tác xây dựng cơ bản của huyện Vĩnh Tường.

Nguồn tin này cũng cho biết hiện Công an Vĩnh Phúc đang tạm giữ 5 người liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang làm rõ.

Trụ sở Bộ Xây dựng tại 37 - Lê Đại Hành (Hà Nội)

Vị lãnh đạo này cũng cho hay, đoàn thanh tra làm việc tại Vĩnh Tường gần 1 tháng. UBND huyện Vĩnh Tường cũng giao cho một Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực kinh tế, xây dựng làm việc với đoàn.

Theo thông tin từ Thanh tra Bộ Xây dựng, thời gian qua Thanh tra Bộ đang tiến hành thanh tra tại 3 địa phương của tỉnh Vĩnh Phúc gồm TP Vĩnh Yên, huyện Tam Đảo và huyện Vĩnh Tường.

Nội dung thanh tra tập trung vào “công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt, công tác cấp phép xây dựng, quản lý sau cấp phép và công tác quản lý đầu tư xây dựng tại một số dự án trên địa bàn”. Kết quả thanh tra phải định kỳ báo cáo Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ theo quy định.

Một lãnh đạo Bộ Xây dựng cho hay hiện lãnh đạo Bộ Xây dựng đã yêu cầu Thanh tra Bộ báo cáo cụ thể vụ việc tại Vĩnh Tường. “Lãnh đạo Bộ Xây dựng đã giao Thanh tra Bộ Xây dựng soạn thông tin báo chí về việc này” – Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết và đề nghị phóng viên liên hệ với Văn phòng và Thanh tra Bộ Xây dựng để có thông tin chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm