Tối 1-3, đại diện truyền thông Grap tại Việt Nam cho biết vừa ngưng quyền sử dụng ứng dụng đối với ông NQA do thiếu trung thực.
Cụ thể ông QA được xác định là tài xế Grap trong vụ việc một hành khách người Hàn Quốc để quên chiếc điện thoại Samsung S8 nhưng không được trả lại.
Theo đó, vào đêm 22 rạng sáng 23-2, một du học sinh người Hàn Quốc cùng nhóm bạn đến phố Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chơi.
Sau khi ăn uống xong, người này dùng điện thoại gọi taxi Grab để về nhà ở đường Tố Hữu (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội). Đến 9 giờ sáng 23-2, nam thanh niên người Hàn Quốc phát hiện không thấy chiếc điên thoại Samsung Galaxy S8 (trị giá khoảng 22 triệu VND) của mình đâu.
Sau đó, vị du học sinh đã nhờ bạn người Việt Nam gọi lên tổng đài Grab Việt Nam báo lại hành trình chuyến đi thì xin được số điện thoại của tài xế.
Tuy nhiên, khi liên lạc với tài xế thì tài xế trả lời không thấy.
Cố gắng tìm kiếm, người này đã kiểm tra hành trình của chiếc điện thoại bằng ứng dụng Google và xác định trong khoảng thời gian 3 giờ 25 đến 3 giờ 41 sáng cùng ngày đã có người sử dụng điện thoại. Đến khoảng 4 giờ sáng, chiếc điện thoại tắt máy nên không có tín hiệu nữa.
Đại diện truyền thông Grab tại Việt Nam cho hay sau khi nhận được thông tin từ khách hàng người Hàn Quốc bị thất lạc điện thoại, hãng kiểm tra thì xác định chiếc xe do đối tác NQA thực hiện.
Grab đã liên lạc với lái xe A., sau quá trình tìm hiểu thông tin, đến ngày 28-2, chiếc điện thoại của vị khách nói trên đã được tìm thấy và được lái xe hoàn trả. Grab Việt Nam cũng cho biết đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác NQA do thiếu trung thực và chưa thể hiện sự hợp tác trong quá trình xác minh thông tin.