Người tu hành đập ô tô trên đường bị khởi tố

Ngày 18-11, VKSND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Văn Thành (31 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột) về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Ông Thành, người đã đập kính xe của người đi đường do không được vượt.

Trước đó, ông Thành chạy xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành (TP Buôn Ma Thuột) về chùa nơi ông tu hành. Đến ngã ba đường Nguyễn Tất Thành - Ama Khê, người này cho xe máy chạy vào làn đường ô tô để vượt phương tiện phía trước. Tuy nhiên, tài xế ô tô là ông Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) đã ra tín hiệu không cho vượt.

Tới đèn đỏ, ông Thành xuống xe yêu cầu ông Nhật xin lỗi nhưng không được chấp nhận. Lập tức ông Thành cầm gậy đập vỡ kính chiếu hậu, vỡ hai cửa xe ô tô của ông Nhật.

Ông Thành có thời gian tu hành tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan khoảng 10 năm qua, có pháp danh Minh Truyền. “Thời gian qua, người này có biểu hiện tâm lý không bình thường. Nhà chùa đã đưa đi khám ở nhiều nơi” - đại diện nhà chùa cho biết.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, ông Thành bị bệnh rối loạn cảm xúc lưỡng cực có triệu chứng loạn thần, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Thiệt hại do ông Thành gây ra cho ô tô của ông Nhật là 16 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm