Nhân chứng kể lúc xe khách tông đám tang làm 7 người chết

 Clip chiếc xe khách tông vào đoàn người đưa tang khiến 7 nạn nhân tử vong. Nguồn: FB

Chiều 27-3, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp cùng nhiều lực lượng điều tra, làm rõ vụ tai nạn xe khách tông đoàn người đi đưa tang khiến 7 người tử vong.

Trong một diễn biến khác, người thân những nạn nhân xấu số đang bắt đầu làm thủ tục an táng.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Kính (65 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên), cha vợ của nạn nhân Nguyễn Đức Kiên, cho biết trong thôn có đám tang nên khoảng 5 giờ cùng ngày con rể ông cùng chòm xóm sang phụ giúp.

Thời điểm đang đưa chiếc quan tài lên xe tang thì chiếc xe khách bất ngờ đâm thẳng vào đoàn người. Sự việc diễn ra quá nhanh, một số người chỉ kịp thét lên, sau đó là la liệt thi thể nằm ở đường.

"Chiếc xe đâm các nạn nhân rải rác trên quảng đường khoảng 20m. Đến bây giờ tôi vẫn còn bàng hoàng, đau xót” – ông Kính nói.

Anh Nguyễn Văn Vinh kể lại sự việc.

Đáng chú ý, theo một số nhân chứng, khi nhìn thấy chiếc xe khách lao tới họ đã cố gắng ra hiệu, hô hoán để dừng lại nhưng không được.

Anh Nguyễn Văn Vinh, một trong những người may mắn thoát nạn, kể lại cả đoàn có khoảng 200 người đang tham dự lễ tang. Thời điểm chiếc xe khách còn cách đám tang khoảng 150m nó vẫn lao vun vút và không có dấu hiệu dừng lại.

Thấy vậy, nhiều người vẫy cờ phướn, cố gắng báo hiệu và hô hoán nhưng chiếc xe vẫn lao tới. Sau khi đâm vào đoàn người và lao đi khoảng 100m, chiếc xe khách mới chịu dừng lại.

Người đàn ông này cho hay khu vực hiện trường là ngã tư, thường xuyên xảy ra tai nạn. Tại đây có hai trường học ngay ven đường nhưng lại không có biển hạn chế tốc độ. Mặc dù người dân đã đề nghị nhiều lần nhưng chưa thấy cơ quan chức năng xử lý.

Tương tự, cụ Lê Thị Ngâm (72 tuổi) nhớ rằng chiếc xe khách lao vào đám tang với tốc độ rất cao. Khi ra hiệu cảnh báo cho chiếc xe dừng lại nhưng không được, đám đông bắt đầu bỏ chạy, tuy nhiên một số đã không kịp thoát.

“Sống đến 72 tuổi nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy sợ hãi và hoảng loạn như lúc đó” – cụ Ngâm vẫn chưa hết sợ hãi.

Nói thêm về vụ tai nạn, những người dân sống tại thôn Trung Nguyên khẳng định đây là vụ tai nạn kinh hoàng nhất mà họ từng chứng kiến.

Thời điểm xảy ra va chạm, chiếc quan tài vừa được đưa lên xe tang. Chiếc xe khách tông vào nhóm khoảng 10 người, tất cả bị hất văng ra đường. Khi người dân chạy ra, phần lớn nạn nhân đã tử vong tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm