Nhóm ném bom xăng ở Bình Dương bị khởi tố tội giết người

Ngày 27-5, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết đã khởi tố vụ án giết người đối với vụ nhóm thanh niên ném bom xăng vào một căn kiot tại TP Thuận An, khiến hai trẻ em bị bỏng nặng.

Vụ cháy do bom xăng, khiến hai bé trai bị bỏng nặng. Ảnh: Cắt từ camera

Theo điều tra ban đầu, tối 18-5 Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi, HKTT tại An Giang) tìm đến khu nhà trọ Hương Lan (phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) để tìm gặp vợ cũ đang ở trọ tại đây.

Khi đến nơi, Tuấn gọi người vợ ra trước căn kiot của chị Nguyễn Thị Nam để nói chuyện.

Khi đang nói chuyện, Tuấn nhìn thấy Nguyễn Thị Thanh Hằng (con gái chị Nam), đang cầm điện thoại nên tưởng chị Hằng đang quay phim. Bực tức, Tuấn chửi bới chị Hằng khiến hai bên xảy ra cãi vã.

Thấy vậy, anh Nguyễn Tấn Phú (người nhà chị Nam) đến căn ngăn thì giữa Tuấn và anh Phú xảy ra xô sát.

Hai bé trai bị bỏng rất nặng đang phải cấp cứu. Ảnh: Gia đình cung cấp

Sau đó, Tuấn bỏ về phòng trọ của mình gọi thêm Nguyễn Minh Nhí, Nguyễn Văn Vũ, Nguyễn Văn An, Huỳnh Văn Sang, Đặng Thanh Tùng, Đặng Thanh Điền mang theo mã tấu, bom xăng quay lại trả thù.

Khi vừa đi đến nơi, nhóm của Tuấn dùng mã tấu lao vào đánh anh Phú và ném hai quả bom xăng vào kiot của chị Nam. Vụ cháy do bom xăng khiến nhiều người bị bỏng.

Trong đó, hai con trai (9 tuổi và 3 tuổi) của chị Nam bị bỏng nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ được Sang, Vũ, An, Nhí. Riêng người chủ mưu là Tuấn cùng với hai người còn lại vẫn đang bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.