Nhóm người từ Hà Nam vào Huế cho vay lãi suất 730%/năm

Ngày 20-11, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm hoạt động tín dụng đen.

Những người bị khởi tố là Hoàng Minh Sơn, Lê Đức Thắng (27 tuổi); Mai Văn Phúc, Nguyễn Xuân Tiến (22 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), họ bị khởi tố về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tiến, Thắng, Phúc, Sơn tại cơ quan công an.

Theo cơ quan CSĐT, từ cuối tháng 8 đến tháng 11, Sơn, Thắng, Phúc, Tiến đến tạm trú trên địa bàn TP Huế và  "hành nghề" cho vay lãi nặng. 

Họ thiết kế các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền với các điều kiện dễ dàng và treo, dán trên các tuyến đường. 

Tiến, Sơn, Phúc, Thắng đã thực hiện 96 hợp đồng cho vay, số tiền gốc cho vay gần 2 tỉ đồng, tiền thu lợi bất chính hơn 360 triệu đồng. Lãi suất mà nhóm này cho vay từ 365% đến 730%/năm, vượt từ 18,25 lần đến 36,5 lần so với mức lãi suất quy định trong Bộ luật Dân sự

Công an TP Huế khuyến cáo đến người dân hết sức cẩn trọng việc vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền, công ty tài chính núp bóng hoạt động tín dụng đen. Khi có nhu cầu vay tiền nên đến ngân hàng, các đơn vị có uy tín để làm các thủ tục vay mượn theo đúng các quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm