Phòng An ninh mạng Công an TP Đà Nẵng phá án vụ đầu tiên

Chiều 18-2, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Sơn (35 tuổi, quê Hải Dương) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng internet lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi phạm Phạm Văn Sơn. Ảnh: H.H

Trước đó, chiều 16-2, đơn vị trên phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự kiểm tra căn nhà trên đường Trần Nhân Tông (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Tại đây công an phát hiện nhiều tang vật được sử dụng vào hoạt động phạm tội của Sơn.

Bước đầu Sơn thừa nhận đã sử dụng sim rác, tạo các tài khoản trên mạng xã hội, đăng tải thông tin trên các hội nhóm về việc cho vay tiền thủ tục đơn giản và không cần thế chấp tài sản. Nhiều bị hại liên hệ và được Sơn yêu cầu chuyển tiền phí bảo hiểm khoản vay. Sau khi bị hại tin tưởng chuyển tiền, Sơn chặn liên hệ với bị hại.

Theo thống kê có hơn 60 bị hại tại Đà Nẵng và các địa phương trên cả nước.

Sơn khai nhận đã lên mạng tải các hình ảnh giấy tờ tùy thân cá nhân, sau đó nhờ vợ đang là nhân viên của một ngân hàng tự ký vào tờ khai mở ba tài khoản tại ngân hàng nơi vợ Sơn đang công tác.

Sau thời gian dùng ba tài khoản trên để nhận dòng tiền lừa đảo, vợ Sơn đã làm thủ tục khóa các tài khoản.

Đây là là vụ án đầu tiên mà Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao phá được kể từ khi ra mắt vào ngày 15-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm