Phong tỏa toàn bộ tài liệu vụ sập tường làm 6 người tử vong

Liên quan vụ sập tường làm chết sáu người, ngày 16-3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng đoàn công tác của Bộ đã đến khảo sát hiện trường vụ tai nạn.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng khảo sát hiện trường vụ tai nạn.

Sau một ngày, những khối cột bê tông, đoạn đà bê tông cốt sắt gãy thành nhiều khúc, các khối gạch vỡ nát vẫn còn nằm ngổn ngang tại hiện trường. Một bức tường lớn cạnh đó cũng có nguy cơ sập.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long: Khoảng 10 giờ ngày 15-3 khi các công nhân đang tô trác đoạn tường dài khoảng 30m, cao 12,57m thì vách tường bị sập đổ hoàn toàn đè lên các công nhân đang làm việc. Hậu quả, sáu người chết và hai người bị thương. Cơ quan chức năng xác định đây là sự cố cấp I.

Cũng theo báo cáo, công tình xảy ra sự cố là công trình xây dựng nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing (thuộc KCN Hòa Phú), gồm các hạng mục nhà xưởng 1,2,3, nhà ăn, nhà xe, nhà bảo vệ. Hạng mục xảy ra sự cố là nhà xưởng ba, diện tích xây dựng khoảng 4.844m2, thuộc loại công trình công nghiệp, cấp 3. Đơn vị thi công xây dựng là Công ty Cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát.

Sau khi sự việc xảy ra, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long cùng các ban ngành của tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách cho công tác cứu hộ, bảo vệ hiện trường, ghi nhận đánh giá sơ bộ tình hình sự cố.

Sau buổi khảo sát, đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long. Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quang Hùng yêu cầu tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo cho các ngành chức năng tổ chức giải quyết sự cố, tổ chức phong tỏa hiện trường toàn bộ hạng mục của dự án này. Đồng thời đình chỉ thi công, chằng chống những bức tường xung quanh có kết cấu yếu, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào…

Hiện trường vụ tai nạn.

Cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu phong tỏa toàn bộ tài liệu có liên quan, thông báo cho các chủ đầu tư có nhiệm vụ cung cấp thông tin và tham gia suốt quá trình điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân sự cố… Giám định nguyên nhân sự cố, công trình.

Sau khi có kết quả, truy cứu trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan, xem xét kết quả giám định, điều tra để tính đến mức xử lý hình sự.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Long sớm chỉ đạo kiểm tra tất cả các công trình đã và đang xây dựng ở các khu công nghiệp trong tỉnh cũng như các công trình xây dựng các mảng tường lớn trong toàn tỉnh để có những giải pháp hỗ trợ, khắc phục, tránh tình trạng sự cố đáng tiếc xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm