Thanh niên đột nhập Bách Hóa Xanh trộm 7 thùng bia, nước xả vải...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 

Phạm Minh Trí (20 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) bị công an quận Tân Phú bắt sau khi đột nhập, trộm cửa hàng Bách Hóa Xanh hôm 3-9.

Theo điều tra, hôm 2-9, Trí có gọi điện cho Nguyễn Tiến Đạt (34 tuổi, ngụ quận Tân Phú); và Lưu Hoài Phong (24 tuổi, ngụ phường Tân Tạo, quận Bình Tân) để hỏi mượn kìm cộng lực đi ăn trộm.

Thanh niên vào Bách Hóa Xanh, một lúc trộm đến bảy thùng bia. Ảnh CA

Mượn được kìm, khoảng 1 giờ 30 ngày 3-9, Trí điều khiển xe máy 51M4-3449 đến cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Trần Văn Cẩn (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) để cắt khóa.

Sau đó, thanh niên này về nhà cất xe máy và đi bộ ra lại cửa hàng, đột nhập vào trong lấy đi một xe máy, một máy tính, bảy thùng bia và một túi nước xả vải.

Nhân viên cửa hàng sau đó trình báo công an. Vào cuộc điều tra, Công an quận Tân Phú nhanh chóng khoanh vùng, xác định được Trí.

Trí nhanh chóng bị công an xác định là thủ phạm vụ trộm. Ảnh CA

Tại cơ quan điều tra, thanh niên 20 tuổi quang co chối tội. Nhưng qua các bằng chứng từ camera an ninh người này thừa nhận.

Công an phường cũng đã tiến hành Đạt và Phong về trụ sở để làm việc. Phong tuy không liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản nhưng qua xác minh phát hiện có liên quan đến vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy xảy ra trước đó trên địa bàn quận Tân Phú.

Đồng thời, qua kiểm tra, công an phát hiện cả ba thanh niên này đều dương tính với ma túy.

Công an thu hồi các tang vật liên quan đến vụ việc. Ảnh CA

Công an quận Tân Phú khuyến cáo: hiện nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các công ty, cơ sở kinh doanh đóng cửa, một số đối tượng không có việc làm, không có tiền tiêu xài nên lợi dụng sơ hở để lấy trộm tài sản.

Mọi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo quản tài sản, khi đi ngủ cần kiểm tra các cửa cổng ra vào, cửa sổ tránh các đối tượng đột nhập vào để lấy trộm tài sản.

Cửa hàng Bách Hóa Xanh nơi xảy ra vụ trộm. Ảnh CA

Các cửa hàng, cửa hiệu bố trí lực lượng ở lại tại chổ để trong coi tài sản, cần lắp đặt các thiết bị chống trộm như khóa, xích cửa chắc chắn hoặc camera an ninh.

Đồng thời, phân công lực lượng thường xuyên theo dõi, kiểm tra hệ thống ghi hình của camera. Khi phát hiện đối tượng đột nhập lấy trộm tài sản cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ và xử lý theo quy định của pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm