Từ Hà Nội vào Đà Nẵng lập trang web để cho vay nặng lãi

Ngày 7-4, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đang tạm giữ Nguyễn Hữu Phúc (28 tuổi) và Nguyễn Tiến Tuấn (23 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Phúc và Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2019, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Hình sự (quận Hải Châu) phát hiện một nhóm người hoạt động cho vay nặng lãi xuất hiện trên địa bàn. Nhóm này lập trang web vaytientaidanang.top, quảng cáo thủ tục vay nhanh, đơn giản và gắn số điện thoại liên hệ để lôi kéo người vay.

Sau khi khi thỏa thuận nhóm này sẽ đến kiểm tra thực tế nhà ở, cửa hàng, công ty… Nhóm này giữ lại hoặc chụp ảnh các giấy tờ có giá trị để làm căn cứ đòi nợ. Khi giao tiền sẽ thỏa thuận trả tiền góp theo ngày, lãi đứng (2 hoặc 5 ngày trả một lần) hoặc lấy tiền lãi trước.

Mức lãi suất nhóm này đưa ra từ 15 - 20%/tháng, bằng hình thức trả góp theo ngày hoặc trả tiền lãi trước. Hàng ngày, Phúc và Tuấn sẽ chủ động thông báo địa điểm để người vay đến trả tiền.

Khi đủ các bằng chứng, tối 4-4, các trinh sát bắt quả tang Phúc và Tuấn đang thu tiền của người vay ở đường Lê Đình Dương. Tang vật thu giữ gồm giấy tờ thế chấp liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, nhiều gậy sắt, bình xịt hơi cay trên ôtô.

Khám xét nhà trọ của Tuấn và Phúc tại phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), công an thu giữ nhiều tang vật, bằng chứng có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Tại cơ quan điều tra, Phúc và Tuấn khai từ Hà Nội vào thuê trọ ở nhiều địa điểm trên địa bàn quận Sơn Trà. Tính đến thời điểm bị bắt nhóm này đã cho vay 60 lượt với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Một số tang vật công an thu giữ. Ảnh: C.A

Công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm